Sunday, March 13, 2016

Tagged Under:

สลด! ดับแล้ว 10 ศพ ถังดับเพลิงบึ้มไฟไหม้ห้องมั่นคงชั้นใต้ดินเอสซีบีปาร์ค เจ็บอีกเพียบ

By: news media On: 6:12 PM
  • Share The Gag

  • เมื่อเวลา 21.24 น. วันนี้ สายด่วน 199 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค  ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารกำลังไปที่เกิดเหตุ

    ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ ห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน  ก่อนเกิดเหตุห้องดังกล่าวมีช่างรับเหมาก่อสร้างเข้าซ่อมแซม ระหว่างทำการปรับปรุงห้องเกิดอุบัติเหตุไปเกี่ยวกับถังดับเพลิงขนาดใหญ่ จำนวนมาก ทำให้เกิดระเบิดไฟลุกมีกลุ่มควันจำนวนมาก เมื่อสารเคมีจากถังดับเพลิงทำปฏิกิริยาจึง มีผู้ติดค้างและมีอาการสำลักควัน และขาดอากาศหายใจ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้ติดภายใน 3 ราย โดยในจำนวนนี้หมดสติ 2 ราย เป็นชาย  1 ราย หญิง 1 ราย

    ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย คาดว่าทั้งหมดเป็นทีมงานช่างรับเหมาปรับปรุงห้อง เสียชีวิตจากการสำลักควัน และขาดอากาศหายใจ มีผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล15 ราย

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง มีรายงานว่าเนื่องจากห้องดังกล่าวมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบสแกนนิ้วมือ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือยากลำบาก ต้องใช้เวลาพังประตูอยู่นานทำให้ผู้ติดค้างภายในสำลักควันเสียชีวิต

    ต่อมามีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิภาวดีและโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชื่นอีก 5 ราย รวมเป็น10 ราย


    ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีทีมช่างเข้าไปในอาการและทำการซ่อมแซมท่อ  เบื้องต้นทราบชื่อช่างที่เข้าไปทำงานแบบไม่เป็นทางการแล้วประกอบไปด้วย นายชลชัย เชื่อไธสง นายสายฝน แล่นโคตร น.ส.กรรณกร สินศิริ นายพีรพัฒน์ ถอนประโคน นายนัฐวุฒิ นาคสมพงษ์ นายนิรมาน(ไม่ทราบนามสกุล) นายสมจิตร สินโบ นายฉัตรชัย ขันทอง นายเพชร มหาสนิท น.ส.ถาวร สัมโย น.ส.วิไล ขันทอง นายใส บุตรโสภา นายวิรัช ดีดพิมพ์

    ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย ประกอบด้วย นายสายฝน แล่นโคตร นายพีรพัฒน์ ถอนประโคน และนายวิรัช ดีดพิมพ์(รปภ.) ส่วนผู้เสียชีวิตอีก2 คนยังไม่ยืนยัน  ทั้งนี้การติดต่อสื่อสารกับช่างที่อยู่ในอาคาร เป็นไปด้วยความยากลำบาก
    ส่วนบรรยากาศด้านหน้าอาคารและทางออกชั้นใต้ดินด้านหลังมีรถกู้ชีพหลายสิบคันต่างช่วยกันทำการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บสำลักควันกันอย่างวุ่นวาย

    ที่มา:matichon

    0 comments:

    Post a Comment