Friday, March 11, 2016

Tagged Under:

กีฬาคนพิการปิดเรียบง่าย ปีหน้าโคราช เป็นเจ้าภาพ

By: news media On: 5:41 PM
  • Share The Gag
  • กีฬาคนพิการปิดเรียบง่าย ปีหน้าโคราช เป็นเจ้าภาพ

           
    การแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการ แห่งชาติ ครั้งที่ 17 “นครศรีธรรมราชเกมส์” หลังจากแข่งขันต่อสู้กันในชั้นเชิงความสามารถทางด้านกีฬานานถึง 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-6 มีนาคม 2559 ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนักกีฬานักเรียนคนพิการจาก 73 โรงเรียนทั่วทุกภาคของประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ ผลปรากฏว่าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองปีนี้ได้เปลี่ยนมือ จากเมื่อปีที่แล้วที่จังหวัดเชียงราย โรงเรียนศรีสังวาลขอนแก่นครองความเป็นอันดับ 1 ปีนี้ตกเป็นของทีมม้ามืด
           
    โดย อันดับ 1 สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด 49 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง / อันดับ 2 โรงเรียนศรีสังวาลย์นนทบุรี 33 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 11 เหรียญทองแดง / อันดับ 3 โรงเรียนศรีสังวาลย์ขอนแก่น 25 เหรียญทอง 18 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง / อันดับ 4 โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 23 เหรียญทอง 12 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง / อันดับ 5 โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ 21 เหรียญทอง 15 เหรียญเงิน และ 17 เหรียญทองแดง / อันดับ 6 โรงเรียนโสตศึกษาอุดรธานี 21 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง / อันดับ 7 โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล 20 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง / อันดับ 8 โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น 18 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง / อันดับ 9 โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ 18 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ปิดท้ายด้วยอันดับ 10 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ 16 เหรียญทอง 12 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง

    จากนั้นเป็นพิธีปิดการแข่งขัน ภายใน โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง ด้วยบรรยากาศที่เรียบง่าย สวยงาม และคงไว้ด้วยความอบอุ่น นักกีฬาที่เคยเป็นคู่แข่งกันในสนามต่างแสดงความมีน้ำใจด้วยการจับมือและกอดคอกันเสมือนพี่น้องในครอบครัวเดียวกันบางคนถึงกับหลั่งน้ำตานับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง ซึ่งทางเจ้าภาพ นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีอำเภอทุ่งสงได้จัดการแสดงรำมโนราห์ ส่งมอบธงเจ้าภาพคืน นายวินิต จันทร์มนตรี รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา ก่อนจะส่งต่อให้ นายอักษร แสนใหม่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารับธงการแข่งขันเพื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 2-7 มีนาคม 2560 โดยใช้ชื่อว่า “นครราชสีมาเกมส์”

    ขณะเดียวกัน นายอักษร แสนใหม่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ที่เดินทางมารับธงเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการในครั้งต่อไป ยืนยันว่าได้เดินทางมาศึกษาดูงานที่อำเภอทุ่งสงตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย เห็นหลายสิ่งดีๆ ที่พร้อมจะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง และยังมีหลายสิ่งดีๆ ที่ทางจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมเอามาใช้เป็นครั้งแรกสำหรับกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ และกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากนครราชสีมาเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชิงแชมป์เอเชีย กีฬาซีเกมส์ และกีฬาระดับชิงแชมป์โลกมาแล้ว จึงมั่นใจว่าจะสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่ายไม่แพ้กับอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างแน่นอน

    แล้วพบกันใหม่อีกครั้งสำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งประเทศไทย ครั้ง 18 ซึ่งมีแนวโน้มว่ากรมพลศึกษาจะจับเอา 2 รายการมาไว้รวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 2-10 มีนาคม 2560 โดยจังหวัดนครราชสีมา น่าจะเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรก นี่คือนโยบายที่วางไว้ในขั้นต้น แต่ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปอย่างชัดเจน คาดว่าในเร็วๆ นี้ได้จะได้คำตอบที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะรวมหรือแยกกันจัด จังหวัดนครราชสีมา จัดได้อย่างไร้ปัญหา.....

    ที่มา:banmuang

    0 comments:

    Post a Comment