Wednesday, March 11, 2015

Tagged Under:

ผช.ผบ.ตร.เผยคนดังเมืองอุดรธานีสั่งฆ่า′พระหมอ′ ชี้เข้าใจผิดว่าเหยื่อทำให้เกิดความไม่พอใจ ระบุให้คนกลางจัดหามือปืน

By: news media On: 3:50 AM
  • Share The Gag

  • เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ห้องประชุมสหกรณ์ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมชุดคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงพระบัณฑิต สุปัณฑิโต (สงวนแก้ว) หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มรณภาพ ขณะกลับจากบิณฑบาต ประกอบด้วยชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี, ภ.จว.อุดรธานี, สืบสวนภูธร ภาค 4 และกองปราบปราม โดยยกเลิกการเข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยทุกจุด

    จากนั้น พล.ต.ท.ปัญญา และ พ.ต.อ.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ยรรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภาค 4 เดินทางไปศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุม กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายตามจุดต่างๆ

    พล.ต.ท.ปัญญากล่าวว่า ยกเลิกการตรวจค้นในทุกจุด เพราะเป้าหมายไม่ปรากฏตัว โดยติดตามความคืบหน้าการทำงาน เช่น เรื่องรถคนร้ายที่ชัดเจนแล้ว แต่ต้องติดตามหาว่าอยู่ที่ไหน ต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน อาจมีข่าวดี

    "งานสังหารพระหมอไม่ใช่เรื่องยาก เพราะท่านไม่มีอะไรโต้ตอบคนร้าย กลับจากบิณฑบาตบริเวณที่เปลี่ยว มือปืนไม่ใช่จากซุ้ม แต่น่าจะเป็นผู้มีศักยภาพ ไม่จำเป็นต้องมาเฝ้าดูเป้า มากันเพียง 2 คน ก็ลงมือได้ทันที กำลังนำอาวุธปืนที่คล้ายกับคนร้าย มาทดสอบว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ เพราะมีบางกลุ่มใช้อาวุธปืนลักษณะนี้อยู่ เชื่อว่ามือปืนกับผู้จ้างวานไม่ได้พบกัน มีคนกลางเป็นผู้เชื่อมให้ หวั่นว่าจะเกิดการตัดตอนได้ คดีไม่ได้ซับซ้อน มีมูลเหตุพอสมควร เป็นเรื่องของผู้บงการเข้าใจผิดว่าพระหมอเป็นผู้ทำให้เกิดความไม่พอใจ พระหมอเองไม่รู้ว่าไปทำให้ใครเข้าใจผิด คนนี้เป็นคนมีชื่อเสียงใน จ.อุดรธานี เอ่ยชื่อขึ้นมาก็รู้จักกันดี มีศักยภาพไหว้วานใครมาทำให้ก็ได้ หลักฐานที่จะจับกุมดำเนินคดีต้องต้องแน่นหนา มั่นใจว่าความร่วมมือของตำรวจทั้งหมดจะสามารถปิดคดีนี้ลงได้" พล.ต.ท.ปัญญากล่าว

    พล.ต.ท.ปัญญากล่าวว่า คดีการลอบสังหารพระสงฆ์ โดยเฉพาะพระพัฒนา พระนักอนุรักษ์ รวมทั้งพระปฏิบัติอย่าง "พระหมอ" ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ เท่าที่จำได้คดีนี้เป็นคดีที่ 2 เชื่อว่ามือปืนที่ลงมือสังหาร ไม่รู้ว่าพระหมอเป็นพระปฏิบัติ โดยถูกปกปิดจากผู้รับงานหรือผู้จ้างวาน เมื่อมารู้ความจริงคงคิดหนัก
    ที่มา,www.matichon

    0 comments:

    Post a Comment