Wednesday, March 16, 2016

Tagged Under:

รวบ 4 หม่องโหด ฆ่านายดาบตาก ฉุน ตร.ตั้งด่านจับ

By: news media On: 6:21 PM
  • Share The Gag
  • 4 ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้หนี้ภัยการสู้รบและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงฯ บ้านแม่หละ สุดเหี้ยมใช้อาวุธมีดรุมแทงและปาดคอ ดาบตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก ก่อนแย่งปืนจ่อยิงซ้ำ หลังขอตรวจค้นขณะเดินจูงฝูงแพะข้ามมาจากพม่า ก่อนหลบหนีกลับประเทศ แต่หนีไม่รอดตำรวจประสานทหารกะเหรี่ยง KNLA-PC ช่วยตามจับตัวไว้ได้ ก่อนส่งตัวให้ไทยดำเนินคดี

    เมื่อวันที่ 16 มี.ค.59 พ.ต.อ.วิรัติ พ่วงอินทร์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกฆ่าตาย บริเวณถนนหมู่ 1 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และแพทย์ รพ.ท่าสองยาง ที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนติดกับไร่สวนแบบผสมในหมู่บ้านแม่หละ พบศพ ด.ต.ไพฑูรย์ สาเป็ง อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อกันหนาวแขนยาวสีม่วงทับเสื้อยืดคอกลมสีขาวแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ถูกอาวุธมีดปาดคอและถูกแทงที่บริเวณกลางหลัง และยังถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และพบรถ จยย.ทะเบียน 1 กก-3952 ตาก ของผู้ตาย 1 คัน รถเข็น 2 ล้อ จำนวน 1 คัน,หมวกกันน็อก 1 ใบ และอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่ม


    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ ด.ต.ไพฑูรย์ ขับรถ จยย.ผ่านมาบริเวณดังกล่าว ก็พบคนร้าย 4 คน เป็นชาวเมียนมา จูงแพะที่นำมาจากประเทศเมียนมา จะไปพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยศูนย์อพยพบ้านแม่หละ จึงได้ขอตรวจค้นแต่ไม่ยอม จึงเกิดการต่อสู้กันและได้แย่งอาวุธปืนของ ด.ต.ไพฑูรย์ ก่อนใช้ยิงที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด จนล้มลง พร้อมกันนั้นคนร้ายยังใช้อาวุธมีดแทงช้ำจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้พากันหลบหนีไปประเทศเมียนมา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ปัญญา สุขเอม รอง ผบก.ภ.จว.ตาก และ พ.ต.อ.วิรัติ พ่วงอินทร์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง จึงได้ประสานงานไปยังกองกำลังชนกลุ่มน้อย ซึ่งเป็นทหารกะเหรี่ยง KNLA - PC ฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายและส่งตัวกลับมาดำเนินคดี

    ซึ่งต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค.59 ทหารกะเหรี่ยง KNLA-PC ได้นำ 4 คนร้ายชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดมาส่งให้ที่ฝั่งประเทศไทย มีนายโน อา รัน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 2.นายโก ซิน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 3.นายกา มา ดิน อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นพี่น้องกัน และ 4.นายมัท สะ พี อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 159 โซน C4b หมายเลขทะเบียน MLA700654 ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าสองยาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ที่มา:banmuang

    0 comments:

    Post a Comment