Tuesday, March 10, 2015

Tagged Under:

รวบหนุ่มกทมขนต่างด้าวผิดกฎหมายคาด่าน

By: news media On: 8:34 PM
  • Share The Gag

  • เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.อรรถ ฉายสุวรรณ สวป. สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม ได้ร่วมกันตั่งด่านกวดขันวินัยจราจร อยู่ที่บริเวณถนนสุขุมวิท หน้าตู้ยามจุดสกัดเทคนิคสมุทรปราการได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น ทะเบียนผข -3072 อุดรธานี ด้านท้ายมีผ้าใบปกคุมอยู่จึงได้ทำการหยุดรถเพื่อตรวจสอบ

    ภายหลังพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวมี นายธนากรกรมทำมา อายุ 40 ปี ชาวกทม. เป็นคนขับ ตรวจกระบะด้านหลังพบ แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ทั้งชายและหญิงนอนแอบอยู่ใต้ผ้าใบจำนวน11 คน มีบัตรแรงงานต่างด้าวจำนวน 3 คน ที่เหลืออีก 8 คน เป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย จึงคุมตัวแยกเป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน พาตัวไปโรงพักเพื่อสอบสวน

    โดยนายธนากร ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายเจิง อายุประมาณ 50 ปี จากย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้นำแรงงานทั้งหมดไปส่งที่พักคนงาน ภายในซอยคอนโดเด่นชัย ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ นายเจิ่ง บอกว่าเป็นแรงงานถูกต้อง มีบัตรแรงงานต่างด้าวทั้งหมด แต่เอาเข้าจริงกลับมีเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ก่อนออกเดินทางใช้เส้นทางทางด่วน มาลงยังถนนศรีนครินทร์ และวิ่งต่อมาที่ถนนสุขุมวิทเพื่อไปยังที่หมาย จนมาพบด่านตรวจ ซึ่งตนพยายามจอดรถและให้คนงานทั้งหมดลง เพื่อเดินผ่านด่านตรวจไปก่อน แต่ไม่มีจังหวะเนื่องจากตำรวจจับตามองอยู่ จึงตัดสินใจขับรถวิ่งเข้าด่าน กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

    เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา นายธนากร ว่านำหรือพาบุคคลต่างด้าวไปโดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนแรงงานต่างด่าวทั้งหมด ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนี เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.
    ที่มา,www.dailynews

    0 comments:

    Post a Comment