Tuesday, March 24, 2015

Tagged Under:

รวบตัวแล้วมือปืนยิงพระหมอ พร้อมคนขับรถที่เป็นข้าราชการตำรวจ

By: news media On: 6:02 PM
  • Share The Gag
  • อุดรธานี-รวบแล้ว! “ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาล” คนขับรถให้มือปืน ลั่นไกฆ่าพระหมอ ตำรวจหิ้วเข้ากองปราบฯ สอบสวนขยายผลหามือปืน และผู้จ้างวานฆ่าแล้ว ขณะที่มือปืนรวบตัวได้แล้วที่จ.กาฬสินธุ์ ระบุเป็นพลเรือน รับสารภาพได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท ใช้ปืนลูกซองดัดแปลงใส่กระสุนเอ็ม 16 ยิงพระหมอ
         
           วันนี้ (24มี.ค.58) พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.เสกสรร ฤาเวทย์ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี , ร.ต.อ.วิบูลย์ นนทะแสง รอง สว.สส. , ร.อ.เอกพันธ์ ฑีฆสุนทร ผบ.ร้อย สห.กกล.รส.จ.อุดรธานี นำกำลังตำรวจทหาร โดยใช้กฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นโรงสีศิริญากร เลขที่ 351 หมู่ 1 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี เพื่อค้นหารถยนต์กระบะมาสด้า บีที 50 สีขาว ที่ใช้ก่อเหตุยิงพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด หมู่ 15 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มรณภาพเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา
         
           จากการเข้าตรวจค้น พบนายมานะ กาทอง อายุ 37 ปี เจ้าของโรงสี นำตรวจค้นโรงสีดังกล่าว แต่ไม่พบรถ จึงเข้าตรวจค้นขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในสำนักงานและตรวจยึดกล่องบันทึกข้อมูล เพื่อนำมาตรวจสอบกู้ภาพที่บันทึกไว้ ซึ่งนายมานะให้การว่า เคยมีชายฉกรรจ์ ขับรถยนต์กระบะสีขาว มาฝากที่โกดัง 2-3 ครั้งในตอนกลางคืน ตำรวจจึงเชิญตัวไปกองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ให้ พล.ต.ท.ปัญญา ทำการสอบสวน
         
           ผลการสอบสวนนายมานะ ทำให้ทราบว่ามีตำรวจในพื้นที่อุดรธานี เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยิงพระอาจารย์บัณฑิตคือ ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาล สังกัดชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธรจังหวัดอุดรธานี ทำหน้าที่เป็นพลขับให้พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ขณะดำรงตำแหน่งผบก.ภ.จว.อุดรธานี โดยชุดสืบสวนได้นำตัวด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาล ไปสอบสวนที่กองปราบปรามแล้ว ซึ่งผลการสอบสวนทราบว่าด.ต.ชาญชัย ทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับมือปืนที่สังหารพระอาจารย์บัณฑิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมสอบสวนที่กองปราบปราม
         
           ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า ทีมสืบสวนสามารถจับมือปืนยิงพระอาจารย์บัณฑิต ได้แล้วที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนี้นำตัวมาสอบสวนที่จ.อุดรธานี เพื่อขยายผลไปถึงผู้จ้างวาน โดยจะมีพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม มาร่วมสอบสวนด้วย
         
           เบื้องต้นทราบชื่อมือปืนรายนี้ ชื่อนายปัญจ๋า หรือโบ๋ อายุ 49 ปี เป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยให้การภาคเสธ ขณะนี้อยู่ระหว่างคุมตัวสอบสวนที่ จ.อุดรธานีในคืนนี้ โดยนายโบ้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือลั่นไกสังหาร ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท ใช้ปืนลูกซองดัดแปลงใส่กระสุนเอ็ม 16 ลั่นไกยิงพระหมอ โดยชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงพระหมอจะมีการแถลงความคืบหน้าในวันพรุ่งนี้
    ที่มา,

    0 comments:

    Post a Comment