Tuesday, March 31, 2015

Tagged Under:

จับได้แล้วโจรสนามบินฉกเงินผู้โดยสาร

By: news media On: 5:58 PM
  • Share The Gag
  • จากกรณีนางสุรัสวดี ทอมป์สัน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า มีพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น ณ จุดตรวจค้นผู้โดยสารระหว่างประเทศหยิบเงินในกระเป๋าของลูกชายไป พร้อมกับโพสต์ภาพ และข้อความลงเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนสังคมให้รับรู้ พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินอย่างรอบคอบ ภายหลังทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นอย่างมาก ซึ่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ เหตุที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ตั้งแต่รับแจ้งเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

    ความคืบหน้า วันที่ 31 มี.ค. นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทาง ทสภ. ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยทันที และพบว่าจุดที่เกิดอยู่บริเวณจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ โซน 2 ฝั่งตะวันออก พบนายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ พนักงานตรวจค้นของบริษัทจัดจ้างแรงงานภายนอก ของ ทสภ. ต้องสงสัย จึงสั่งให้มีการสอบสวน ภายหลังพบว่านายเริ่มฤกษ์มีความผิดทางวินัยร้ายแรงจริง ทางบริษัทจึงไล่ออกเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมส่งตัวดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งทาง ทสภ. และบริษัทจัดจ้างแรงงานยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ พร้อมเข้มงวดการสอดส่องพฤติกรรมของพนักงานไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

    อย่างไรก็ตามหากผู้โดยสารท่านใด พบเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน ทสภ. ในส่วนงานต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทสภ.จะได้นำมาปรับปรุงแก้ไข และหากเกิดกรณีเช่นนี้อีก ทสภ.จะได้มีการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งลงโทษอย่างเด็ดขาดในทันที.

    ที่มา,http://www.dailynews.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment