Friday, March 6, 2015

Tagged Under:

สุดเศร้า! ศพ “น้องกิ่ง” จากนิวยอร์กกลับถึง จ.สงขลา แม่ทำตามฝันซื้อเก๋งเด็กเล่นป้ายแดงรอรับ(ชมคลิป)

By: news media On: 8:55 PM
  • Share The Gag

  •  ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ศพนักศึกษาสาวชาวไทยที่ถูกรถชนเสียชีวิตที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ถูกนำกลับมายังบ้านเกิดที่ จ.สงขลาแล้ว ท่ามกลางความเศร้าของครอบครัว แม่ได้ซื้อรถเก๋งเด็กเล่นป้ายแดงรอรับตามความฝันของลูก หลังเรียนจบจะกลับมาทำงานที่บ้านและซื้อรถเก๋งป้ายแดงให้พ่อแม่ใช้
         
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. วานนี้ (6 มี.ค.) ศพของ น.ส.อุบลวรรณ กุลนิล อายุ 26 ปี หรือน้องกิ่ง นักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิตขณะเดินข้ามถนนในเขตเอล์มเฮิร์สท์ เมืองควีนส์ นครนิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.สงขลาแล้ว โดยด้วยเครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 217 โดยมี นายมานิต กุลนิล บิดาร่วมกับญาติๆ เดินทางไปรับศพที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ด้วยความโศกเศร้า ส่วนแม่คือ นางการพรรณ กุลนิล ไม่ได้เดินทางมารับศพด้วย เนื่องจากยังทำใจไม่ได้
         
           จากนั้นจึงเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชลธาราวาส หรือวัดบางกล่ำ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว และทางครอบครัวได้ซื้อของเล่นเป็นรถเก๋งป้ายแดงไว้รอรับน้องกิ่ง ตามความฝันของน้องกิ่งที่บอกว่าหากเรียนจบแล้วจะกลับมาทำงานเก็บเงินซื้อรถเก๋งป้ายแดงไว้ใช้กันในครอบครัว
         
           ทั้งนี้ นางการพรรณ กุลนิล แม่ของน้องกิ่งได้เปิดเผยถึงความรู้สึกและเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่ศพของน้องกิ่งจะเดินทางมาถึง โดยบอกว่าน้องกิ่งเดินทางไปเรียนต่อที่นครนิวยอร์กเมื่อปลายเดือน ส.ค.2556 เพื่อต้องการเรียนภาษาและหาประสบการณ์ที่เมืองนอก โดยความฝันหากเรียนจบจะกลับมาทำงานที่บ้านและเก็บเงินซื้อรถเก๋งป้ายแดงให้พ่อแม่ไว้ใช้ แต่ไม่คิดว่าลูกจะกลับมาด้วยร่างที่ไร้ลมหายใจ ทางครอบครัวรู้สึกทรมานมากหลังจากทราบข่าวการจากไปของลูก โดยตนนอนไม่เคยหลับเพื่อรอวันที่ลูกจะถูกส่งกลับมา หากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นแม่-ลูกและครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง
         
           นอกจากนี้ นางการพรรณยังได้ขอบคุณผู้ที่ช่วยจัดการเรื่องศพของน้องกิ่งระหว่างที่ยังอยู่ในนิวยอร์ก ทั้งสถานกงสุลใหญ่ประเทศไทยประจำนครนิวยอร์ก คนไทยในนิวยอร์ก ทั้งการบำเพ็ญกุศลและร่วมทำบุญเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับมายังบ้านเกิด โดยเฉพาะ น.ส.ฤทัยวรรณ หรือน้องกิ๊บ ซึ่งเป็นมากกว่าเพื่อนและช่วยดูแลทุกอย่าง
         
           สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น น้องกิ่งถูกรถบรรทุกเล็กชนเสียชีวิตขณะเดินอยู่ในเขตเอล์มเฮิร์สท์ ของเมืองควีนส์ นครนิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ.2558 ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะเกิดเหตุคนขับรถบรรทุกหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนิวยอร์กตามจับกุมได้บริเวณมุมถนน 73 กับ 41 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดเกิดเหตุมากนัก พร้อมรถบรรทุกขนาดเล็กยี่ห้อมิตซูบิชิ 2000 สีขาว ส่วนคนขับคือ นายวาเลนทีน กอนซาเลซ อายุ 27 ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยประมาทชนแล้วหนี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถด้วย
    ที่มา,http://manager.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment