Saturday, April 18, 2015

Tagged Under:

สาวใหญ่ปัดเอี่ยวยูฟันอ้างพี่สาวขอบัตรปชช.ไปใช้

By: news media On: 5:17 PM
  • Share The Gag
  • เมื่อวันที่18เม.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ซึ่งเป็นวาระพิเศษเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมกว่า50คน เพื่อสรุปคดี ความคืบหน้าติดตามผู้ต้องกำลังหลบหนี ในคดี บริษัทยูฟันสโตร์ จำกัด ร่วมถึงกำหนดวางแผนรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินการเรื่องคดี

    พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตั้งพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส่วนผู้เสียหายร่วมธุรกิจกับบริษัทยูฟันฯ มีการเดินทางเข้ามาแจ้งความกับ ปคบ. อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด พนักงานสอบนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่เช้า โดยมีทนายความร่วมรับฟังในการสอบสวนด้วย ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกศาลอาญา เบื้องต้นให้ปากคำเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก และไม่ขอประกันในชั้นพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนก็ไม่คัดค้านการประกันตัว

    น.ส.ณมนพรรณ์ เปิดเผยว่า ตนยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจที่ร่วมธุรกิจกับบริษัทยูฟันฯ เพราะได้การรับรองจาก สคบ. เมื่อถูกยกเลิกการรับรองจาก สคบ. จึงตัดสินใจเลิกทำธุรกิจยูฟันฯ ทั้งนี้ยินดีให้ข้อมูลความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ สำหรับการประกันตัว ญาติเตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันในชั้นศาลเรียบร้อย ส่วน น.ส.หรรษา ธาราบัณฑิต อายุ 36 ปี น้องสาว ตนได้โทรศัพท์พูดคุยแล้ว ทราบว่ายู่ระหว่างท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และไม่จงใจหลบหนี แต่ไม่ทราบว่าถูกออกหมายจับ ก่อนติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

    ต่อมาเวลา 12.00น.ที่ บก.ปคบ. ชั้น4 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ น.ส.หรรษา หรือ เตย ธาราบัณฑิต อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฯ เลขที่ 742/2558 ข้อหาร่วมกันกู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 40/10 ม.5 อ.ลำลูก ต.ลำลูกกา หมู่บ้านอภิญญา ย่านปทุมธานี ซึ่งเป็นน้องสาวของน.ส.ณมนพรรณ์ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการฉ้อโกงคดีนี้ เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร.เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในบริษัทนี้

    โดย น.ส.หรรษา กล่าวว่า น.ส.ณมนพรรณ์ ซึ่งเป็นพี่สาวได้มาขอสำเนาบัตรประชาชน. แต่ไม่แจ้งว่าจะนำไปทำอะไร ซึ่งก็ได้ให้ไปโดยไม่ติดใจเพราะเห็นเป็นพี่น้องกัน จากนั้นไม่นานมาทราบว่าพี่สาวนำเอกสารบัตรประชาชนไปเป็นผู้ร่วมหุ้นเปิดบริษัทย่อยของยูฟัน ชื่อว่า "ยูฟัน ไทยแลนด์ จำกัด" เป็น 1 ใน 4 ของบริษัทย่อยของบริษัทยูฟัน สโตร์ โดยตนเองกลายเป็นผูถือหุ้นใหญ่ และนำไปเปิดพอร์ต ไว้ 2 พอร์ตพร้อมกับเปิดบัญชีในนามของตัวเอง แต่ข้อมูลและเงินทั้งหมดจะถูกส่งให้กับพี่สาวซึ่งตัวเองไม่ทราบเลย ตนเองทราบหลังตกเป็นข่าวแล้ว จึงขอเข้ามามอบตัว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หลบหนีไปไหน เพียงแต่เดินทางไปต่างจังหวัดตามปกติ

    ส่วนอีเมล์ที่เปิดไว้ทั้งหมดกว่า 20 อีเมล์นั้น เปิดไว้สำหรับไว้ใช้กับกลุ่มเพื่อน ในเว็ปไซต์หนึ่ง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับยูฟัน ส่วนหลักฐานที่พบการโอนเงินให้กับ นายศิริชัย พลีการ ซึ่งเป็นสามี เป็นเงินส่วนตัวในการทำธุรกิจ ไม่เกี่ยวกับยูฟัน

    ด้าน พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผอ.ส่วนข้อมูลและการตรวจสอบตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ไม่มีการรับเป็นคดีพิเศษ แต่จะให้ข้อมูลการสืบสวนที่ดีเอสไอมีกับทาง ปคบ. เพื่อเร่งหาตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด และขณะนี้ทางการไทย ได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับทางการมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมาแล้ว รวมทั้งได้ประสานไปยังอัยการและกองการต่างประเทศ ในการแปลสำนวนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะทำการประสานเพื่อติดตามความคืบหน้าต่อ

    พล.ต.อ.สุวิระ กล่าวว่า ขณะนี้ออกหมายจับไปแล้วทั้งสิ้น 12 หมายจับ จับได้แล้ว 7 ราย ส่วนจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมหรือไม่นั้นต้องรอดูที่พยานหลักฐานก่อน ยืนยันว่ามีการออกหมายจับเพิ่มแน่นอนแต่จะเป็นพวกรายใหญ่เท่านั้น ส่วนการที่ ดีเอสไอ ไม่ได้รับไปทำเป็นคดีพิเศษนั้น ไม่เป็นปัญหาด้านการทำงานแน่นอน ไม่กระทบต่อการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการทำงานบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรททางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) เป็นต้น

    ส่วนการดำเนินการส่งผู้ร้ายข้ามแดน อยู่ประสานงานกับอัยการสูงสุด กระทรวงการต่างประเทศเพื่อแปลภาษาอยู่คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าในประเด็นนี้ ทั้งนี้ฝากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนขอให้เข้าไปในเว็ปไซต์ของบ.ยูฟันฯและพิมพ์ข้อมูลทางธุรกรรมของตนเองออกมาเพื่อใช้เป็นหลักฐานได้ เพื่อดำเนินคดีกับบ.ยูฟันต่อไป

    นอกจากนี้ หลังจากมีการแถลงข่าวเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดตู้เซฟ ของน.ส.หรรษ ที่พบในบ้านพักย่านลำลูกกา เมื่อวานที่ผ่านมา โดยภายในเซฟ พบปืนบาเรดต้า 1 กระบอก เครื่งกระสุน 9นัด มีทะเบียน เป็นของนายศิริชัย สามี ทองรูปพรรณหนักประมาณ 10 บาท เครื่องประดับและโฉนดที่ดินมรดก 4 ใบได้ทำการอายัดตรวจสอบ หาแหล่งที่มาแล้ว และเช็คมูลค่า 100,000 บาท 1 ใบ หลังจากนั้นจึงนำตัวน.ส.หรรษาไปสอบปากคำที่ ปคบ.และพล.ต.อ.สุวิระ ได้ประชุมเพื่อติดตามความคืบ

    อย่างไรก็ตามกรณีการนัดหมายเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตร.บก.ปคบ. นัดหมายส่งมอบทรัพย์สินที่ยึดได้จากเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เป็นรถยนต์หรู 10คัน และทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ให้ ปปง.ตรวจสอบ ที่ สำนักงาน ปปง.นั้น ได้เลื่อนออกไปเป็นในวันที่ 22 เม.ย.ยังไม่ระบุเวลาแทน เนื่องจากทรัพย์สินมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น.

    ที่มา,http://www.dailynews.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment