Friday, March 11, 2016

Tagged Under:

เด็กดอยไอดอล น้ำฝน ดาวจรัสแห่ง ม.ฟาร์อีสเทอร์น อ้วนดำสู่สาวเอ็มวีพม่า

By: news media On: 5:13 PM
  • Share The Gag

  • อรุณสวัสดิ์วันเสาร์ วันดีๆ ของใครหลายคน วันพักผ่อนจากการทำงาน 5 วัน ใครยังไม่รู้จะทำอะไร อ่านคอลัมน์เราสิคะ 555 "Student Idol" สัปดาห์นี้จะพาไปรู้จักรองอันดับ 2 ในการประกวดดาวมหาวิทยาลัย หรือสาวน้อยจากดอยแม่ฮ่องสอน ที่ชีวิตพลิกผันไปในทางที่ดีขึ้น ไม่รู้โชคช่วยหรือชะตาชีวิต เธอกล่าวไว้ แต่ "Student Idol" เชื่อว่า ส่วนหนึ่งมันมาจากความกตัญญูของเธอ


    เราไปรู้จักเธอกันเลย สาวดอยไอดอล เธอเป็นใครกันนะ???

    ชื่อ-นามสกุล : นางสาวลดาวัลย์ หมื่นบุญตัน
    ชื่อเล่น : น้ำฝน เพราะเกิดฤดูฝนค่ะ
    อายุ : 22 ปี
    เกิด : 14 กรกฎาคม 2536
    พี่น้อง : มี 2 คน คือน้องสาวอีก 1 คน
    น้ำหนัก : 48 กิโลกรัม
    ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
    เกิด : อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
    ศึกษา : มหาวิทยาลัยลัยฟาร์อีสเทอร์น จังหวัดเชียงใหม่
    ศิลปินที่ชื่นชม : ยุน อึน-ฮเย นางเอกเกาหลี และเล็ก Greasy Cafe
    อาหารที่ชอบ : อาหารพื้นเมืองเหนือเกือบทุกอย่าง
    ที่เที่ยว : ทะเล ภูเขา
    สัตว์เลี้ยง : แมว
    สัตว์ที่กลัว : สัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด
    กีฬา : เล่นวอลเลย์บอล, ปิงปอง, แบดมินตัน
    แต่งตัว : รองเท้าผ้าใบ เสื้อยืด
    ของสะสม : ตุ๊กตาหมี
    เฟซบุ๊ก : Namfon Ceo Aura Vite
    ทำไมต้อง เด็กดอย
    หนูเกิดที่แม่ฮ่องสอน อ.ปาย แต่ครอบครัวหนูไม่ใช่ชนเผ่าอะไรนะคะ แค่บ้านหนูอยู่บนดอย และห่างไกลตัวเมือง เค้าก็เรียกหนูว่า เด็กดอย แถมตอนนี้หนูยังอ้วนดำอีก ยิ่งตอกย้ำใหญ่เลยค่ะ
    ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
    หนูมีน้องสาว 1 คน และที่บ้านหนูยากจนมาก ตอนเด็กหนูก็เรียนแถวบ้าน พอโตมาหน่อยถึงได้เข้ามาเรียนที่อำเภอปาย พอเรียนจบ ม.3 ก็ไปเรียนต่อ ปวช. จนจบ ปวส. พ่อกับแม่อยากให้หนูเรียนต่อให้จบปริญญาตรีมากๆ หนูจึงต้องมาเรียนที่เชียงใหม่ เพราะที่แม่ฮ่องสอนไม่มีที่เรียน จากนั้นหนูก็หาเงินส่งเสียตัวเองเรียนมาโดยตลอด เพื่อแบ่งเบาและเสียสละให้น้องได้เรียนด้วย
    สู้งานหนักแลกค่าเล่าเรียน
    หนูทำงานหาเงินมาโดยตลอด อยากเรียนด้วย และอยากให้พ่อแม่สบายด้วย ก็รับแจกเอกสาร เด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร หนูทำหมด ถ้าได้ตังค์ แต่หนูโชคดีได้ไปเป็นพริตตี้เบียร์ ก็มีรายได้เยอะเลย มีทิปด้วย ก็เลยมีเงินส่งกลับไปให้พ่อให้แม่ และส่งเสียตัวเองและน้องเรียนด้วย
    มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
    ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารการตลาด หลังจากที่เทียบโอนหลายวิชามาจากชั้น ปวส. และถ้าน้ำฝนเก็บหน่วยกิตได้ครบ ก็จะเรียนจบปริญญาตรีภายใน 2 ปี ก่อนหน้านี้น้ำฝนเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แต่เป็นภาคพิเศษ เรียนตอนเย็น แล้วพอดีต้องทำงานด้วยเลยเลิกเรียนไปค่ะ เพราะเกรดไม่ดีด้วย จึงตัดสินใจออกมาทำงานอย่างเดียว
    เรียนหมูมากๆ นิเทศตลาด
    ที่หนูเรียนไม่ยากเลยค่ะ อาจเป็นเพราะหนูชอบด้วยมั้งคะ จึงเรียนสบายมากๆ ส่วนที่เลือกเรียนสาขานี้ เพราะโดยรวมสามารถไปประกอบอาชีพได้หลากหลายอย่าง และหนูคิดว่า จะนำไปพัฒนาธุรกิจความสวยความงามของน้ำฝนให้เติบโต แล้วอาจสร้างธุรกิจขึ้นมาอีกเรื่อยๆ เป็นเจ้าของธุรกิจเองซะเลย จึงเลือกเรียนอันนี้ค่ะ
    ไม่เกี่ยงงานเพื่อเงิน
    ทุกวันนี้ยังทำงานเสริม ก็ไปเป็นพริตตี้อีเวนต์ต่างๆ และก็รับงานถ่ายเอ็มวี ถ่ายภาพนิ่ง แล้วก็ทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เป็นครีมบำรุงผิวหน้าค่ะ

    ที่มา:thairath

    0 comments:

    Post a Comment