Wednesday, March 16, 2016

Tagged Under:

มือฉกเพชรซาอุฯ เพิ่งสำนึกผิด ชีวิตเจออาถรรพณ์ไม่จบสิ้น ขอบวชตลอดชีวิต

By: news media On: 5:56 PM
  • Share The Gag
  • “เกรียงไกร เตชะโม่ง” มือฉกระดับตำนานในมหากาพย์คดีเพชรซาอุฯ ประกาศลาบวชขอบวชตลอดชีวิต หลังตนเองและครอบครัวประสบเคราะห์กรรมถาโถมเข้ามาตลอด 27ปีที่เกิดเรื่อง เผยเคราะห์กรรม ล่าสุดขับรถของลูกชายไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ บาดเจ็บปางตาย เลยตัดสินใจบวชล้างอาถรรพณ์และขออโหสิกรรมทั้งหมด ด้าน “ป๋าลอ” อดีตมือปราบคดีดัง ยืนยันเดินทางไปร่วมงานเพื่ออนุโมทนาพร้อมขออโหสิกรรมเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต

    “เกรียงไกร เตชะโม่ง” หนึ่งในตำนานคดีเพชรซาอุฯ ประกาศขอบวชตลอดชีวิตล้างอาถรรพณ์ หลังพบแต่เรื่องเลวร้ายถาโถมเข้ามาในชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 16 มี.ค. นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อดีตผู้ต้องหาก่อเหตุโจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย จนกลายเป็นตำนานคดีดังเมื่อ 27 ปีก่อน เปิดเผยกับ “ทีมข่าวไทยรัฐ” ว่า หลังก่อเหตุและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเพชรซาอุฯ เกิดเรื่องวุ่นวายเดือดร้อนกับตัวเองและครอบครัวมาตลอด จึงปรึกษาหารือกับคนในครอบครัว ก่อนตัดสินใจขอบวชตลอดชีวิต ล้างอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ผู้ที่เสียชีวิตไปกับเหตุการณ์นี้ รวมทั้งขออโหสิกรรมกับทุกคน สำหรับความผิดที่เคยทำ ให้เรื่องนี้เป็นตำนานและจบไปกับชีวิตฆราวาส

    “ผมเตรียมโกนหัวเข้าวัดในเช้าวันที่ 17 มี.ค. ที่วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง วัดใกล้บ้าน ไม่ได้จัดงานใหญ่โต ทำข้าวหม้อแกงหม้อเลี้ยงผู้มาร่วมงาน ตั้งใจบวชตลอดชีวิตเพื่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น ที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีความสุข อยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ทั้งตัวผมเองและลูกชายต้องเปลี่ยนชื่อ นามสกุล คิดว่านี่คือผลแห่งกรรมที่ทำไว้และขอน้อมรับในสิ่งที่ทำ จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต” นายเกรียงไกรกล่าว

    ตำนานคดีเพชรซาอุฯยังกล่าวต่ออีกว่า หลังเกิดเรื่อง ครอบครัวมีแต่เรื่องเดือดร้อน ส่วนคนที่ยุ่งเกี่ยวมีอันเป็นไปทุกคน ส่วนของตนเองชีวิตตกระกำลำบาก ยากจน ต้องทำไร่ ทำนา ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว เรื่องราวเพชรซาอุฯยังวนเวียนในความรู้สึกตลอด ยิ่งตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำมีอาการเครียดคล้ายคนบ้า หากย้อนเวลาได้จะไม่ไปก่อเหตุเด็ดขาด กราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย ส่วนคดีความทั้งหมดตอนนี้จบสิ้นแล้ว แต่ยังติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทราบว่าแต่ละรายมีปัญหาทั้งนั้น ทำให้คิดว่าไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะเพชรซาอุฯที่ขโมยมาเป็นของกษัตริย์และเป็นของคู่บ้านคู่เมือง เรื่องนี้ผิดที่ตนที่เป็นคนเริ่มขโมยมา นำพาความวุ่นวายมาสู่ประเทศไทย

    “เมื่อปีใหม่ผมประสบอุบัติเหตุขับรถลูกชายไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อในเขต อ.เถิน บาดเจ็บเกือบตายต้องเสียเงินรักษาตัว ซ่อมรถเป็นแสน ดีที่มีประกันรถยนต์ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วมั่นใจว่าเรื่องร้ายทั้งหมดเกิดจากอาถรรพณ์เพชรซาอุฯที่ขโมยมา จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่อขออโหสิกรรมในเรื่องที่ก่อไว้” นายเกรียงไกรกล่าว

    ด้านนายชลอ เกิดเทศ อดีต ผบช.ประจำกรมตำรวจ ที่ได้รับพระราชทานการอภัยโทษเมื่อปี 58 และพักอาศัยอยู่กับ น.ส.กุมาริกา เกิดเทศ ลูกสาว ที่คุ้มพระลอ จ.ตาก เป็นผู้จับกุมตัวนายเกรียงไกร เตชะโม่ง กระทั่งเป็นข่าวเกรียวกราว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งใจไปร่วมงานอุปสมบทของนายเกรียงไกรในเช้าวันที่ 17 มี.ค.ด้วย เพื่อไปอนุโมทนาพร้อมขออโหสิกรรมเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตทั้งหมด

    สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค.32 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง คนงานในวังกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย ก่อเหตุขโมยเพชรที่เชื่อว่ามีบลูไดมอนด์รวมอยู่ด้วย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย กระทั่งทางการซาอุฯประสานทางการไทยให้ช่วยตามตัวผู้ก่อเหตุพร้อมสิ่งของมีค่าทั้งหมดที่ถูกโจรกรรมกลับคืน ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนมอบหมายให้นายชลอ เกิดเทศ ขณะนั้นเป็นตำรวจยศ พล.ต.ท.ดำรงตำแหน่งเป็น ผบช.ประจำกรมตำรวจ เป็นหัวหน้าชุดติดตาม กระทั่งจับกุมนายเกรียงไกรได้และมีการคืนของกลางให้กับประเทศซาอุฯ แต่ภายหลังทางการซาอุฯยืนยันว่าเป็นของปลอม ทำให้ตำรวจที่คลี่คลายคดีนี้ตกเป็นผู้ต้องหาหลายราย รวมทั้งมีผู้เกี่ยวข้องเสียชีวิตระหว่างตามหาเพชรเม็ดสำคัญ “บลูไดมอนด์” อย่างนางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยาและบุตรชายของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ พ่อค้าเพชรย่านสะพานเหล็ก หรือที่รู้จักในชื่อคดี “สองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์”


    ที่มา:thairath

    0 comments:

    Post a Comment