Wednesday, March 16, 2016

Tagged Under:

'เสือใต้' โกงตาย! ตีเจ๊า 'ม้าลาย' ทดเจ็บก่อนถลุงต่อเวลา 4-2

By: news media On: 5:52 PM
  • Share The Gag
  • เป็นอีก 1 เกมสุดดราม่าในรอบปีภายหลังที่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก มาได้ประตูตีเสมอ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในช่วงทดเจ็บ 2-2 จากที่ตามหลังถึง 0-2 ก่อนจะมาไล่เชือดในช่วงต่อเวลา 4-2 ทำให้พวกเขาเอาชนะด้วยสกอร์รวมสุดมัน 6-4 ผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนอลแชมเปียนส์ลีกเป็นทีมสุดท้าย...

    ศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกสอง ประจำวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในคู่ระหว่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์ เปิดสนาม อารีอันซ์ อารีนาพบกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส รองแชมป์เก่าจากลีกมักกะโรนี ซึ่งเกมแรกที่บ้านของม้าลายเป็น "เสือใต้" ที่กุมความได้เปรียบเล็กน้อยเนื่องจากเสือใต้ไปซัดอเวย์โกลได้ถึง 2 ลูกจากผลเสมอ 2-2 ทำให้วันนี้พวกเขาเสมอ 0-0 หรือ 1-1 ก็จะเข้ารอบทันที

    โดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของเจ้าถิ่นจัดหนักส่งแนวรุกทีเด็ดลงพร้อมหน้าพร้อมตานำทัพโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, โธมัส มุลเลอร์, ดักลาส คอสตา และ ฟรองค์ ริเบรี ขาดเพียง อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนทีมเยือนต้องขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายพร้อมกันไม่ว่าจะเป็น เปาโล ดิบาลา, มาร์โก มาร์คิซิโอ, จอร์โจ คิเอลลินี ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ มัสซิมิเลียโม อัลเลกรี ต้องหันมาเลือกใช้งาน อัลบาโร โมราตา เป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว

    เปิดฉากเกมมาแค่ 6 นาที ม้าลายก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะ เคดิรา วางบอลยาวไปหน้าประตู อลาบา โขกไม่ดีบอลมาเข้าทาง ลิชท์สไตเนอร์ วิ่งโฉบมาตัดหน้านอยเออร์ก่อนถวายพานให้กับ ป็อกบา ซัดโล่งๆ เข้าไป


    จังหวะประตูขึ้นนำของ ม้าลาย จากลูกยิงของ พอล ป็อกบา
    พอโดนประตูขึ้นนำเหมือนไปกระตุกหนวดเสือใต้ เจ้าถิ่นบุกหนักพับสนามทันทีแต่ทว่านาทีที่ 28 กลับกลายเป็น ม้าลาย มาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะพลาดของ อลาบา เจ้าเก่า โดน โมราตา ฉกมาได้ก่อนไหลให้กับ กัวดราโด ล็อกหลบหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาเสียบเสาเข้าไป

    หลังจากนั้น เสือใต้ ก็ตั้งหน้าตั้งตาบุกต่อแต่ก็ยังทะลวงแนวรับของทีมเยือนไม่ได้ จบครึ่งแรก เสือใต้ ตามหลัง ม้าลาย อยู่ 0-2


    โรเบิรต์ เลวานดอฟสกี โขกประตูจุดความหวังให้กับเสือใต้
    เข้าสู่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนักจนกระทั่งนาทีที่ 73 พวกเขาก็มาได้ประตูจุดประกายไฟตามตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากลูกเปิดของ คอสตา บอลลอยไปแถวสองให้กับ เลวานดอฟสกี เทคตัวโขกเข้าไปเต็มๆ

    เสือใต้ยังบุกต่อเนื่องแต่ต้องชมเกมรับของม้าลาย และเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของม้าลาย แต่ทว่าในช่วงทดเจ็บ เสือใต้ ก็สร้างปาฏิหาริย์ตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ 2-2 จากจังหวะที่ คิงส์ลีย์ โกมาน เด็กเก่ายูเวนตุสทำแสบเปิดให้กับ มุลเลอร์ ขวิดเข้าไป



    โทมัส มุลเลอร์ แหกปากสะใจหลังพาเสือใต้ตามตีเสมอม้าลายทดเจ็บ 2-2
    ก่อนจะจบเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 สกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 4-4 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

    และในช่วงต่อเวลาพิเศษโมเมนตั้มมาหาเจ้าถิ่นแทบจะทั้งหมดก่อนจะมาได้ 2 ประตูจากลูกยิงของ 2 ตัวสำรอง ธิอาโก อัลคันทารา และ คิงส์ลีย โกมาน ทำให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก สามารถพลิกกลับมาเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ได้แบบสุดมัน 4-2 สกอร์รวมสองนัดเสือใต้เอาชนะ 6-4 ผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนอลไปเป็นทีมสุดท้าย

    ที่มา:thairath

    0 comments:

    Post a Comment