Wednesday, June 8, 2016

Tagged Under:

เรือสปีดโบ๊ทชนสนั่นกลางทะเลเกาะพีพี-เกาะดอกไม้ นทท.ดับ 2 เจ็บ 28 จนท.เร่งช่วย

By: news media On: 2:08 AM
  • Share The Gag


  • สปีดโบ๊ทชนกลางทะเลเกาะพีพี-เกาะดอกไม้กระบี่ เบื้องต้น เสียชีวิต 2 มีผู้บาดเจ็บ 28 คน สาหัส 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน

    วันนี้ ( 8 มิ.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกนักท่องเที่ยวชนกันระหว่างเดินทางไปเกาะพีพี บริเวณกองหินมูสัง ระหว่างเกาะพีพีและเกาะดอกไม้ จ.กระบี่ ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 30 ไมล์ทะเล เบื้องต้นมีรายงานว่าเรือที่เกิดเหตุ คือ เรือชลกิจ และ เรือหงส์ฟ้า 33 ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมกว่า 50 คน

    ทั้งนี้ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เรือจมไป 1 ลำ คือ เรือหงษ์ฟ้า 3 เบื้องต้นมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 28 คน ในจำนวนนี้ 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแล้ว

    ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รองผู้กำกับการตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวว่า เรือทั้ง 2 ลำ เป็นเรือท่องเที่ยวพานักท่องเที่ยวไปตามเกาะต่างๆ ของ จ.กระบี่ โดยออกจากภูเก็ต แต่ประสบเหตุระหว่างเดินทาง ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกัปตันเรือทั้ง 2 ลำได้

    พ.ต.ท.อนุรักษ์ ปริญญาสถิรกุล สารวัตรสถานีตำรวจน้ำกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของตำรวจน้ำกระบี่ได้ส่งเรือออกไปช่วยเหลือแล้ว จำนวน 2 ลำ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง รวมทั้งประสานเรือของเอกชนที่อยู่ใกล้เคียงให้เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ขณะที่ในส่วนของทหารเรือก็ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือเช่นกัน

     ที่มา: thaipbs

    0 comments:

    Post a Comment