Tuesday, August 30, 2016

Tagged Under:

หนุ่มเมายาบ้าคลั่งจี้ ป้าตัวเอง เป็นตัวประกัน 6 ชั่วโมง หลังใช้มีดทำร้ายลุง และเพื่อนบาดเจ็บ

By: news media On: 7:17 PM
  • Share The Gag
  • เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งหนุ่มเมายาบ้า ใช้มีดจี้ป้าตัวเอง โดยเหตุเกิดอยู่ที่บ้านเลขที่ 29 / 1 หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง ของนางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี ในที่เกิดเหตุนายสุรพล หรือ แกน สุวรรณวงค์ อายุ 23 ปี อยู่ในอาการเมายาบ้า ใช้มีดปลายแหลมจี้ นางวาสนา คงอินทร์ อายุ 45 ปี ผู้เป็นป้า โดยนายสุรพล อยู่ในอาการหวาดระแวงพร้อมเรียกร้องจะพบ นางลาภ สุวรรณวงค์ มารดา ซึ่งไม่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่คอยตรึงกำลังเฝ้าดูสถานการณ์และการเกลี้ยกล่อมของบรรดาญาติ แต่ไม่เป็นผล


    จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายสุรพล เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา และได้เดินทางมากลับมาเยี่ยมญาติ ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง พร้อมกับนางลาภ ก่อนที่นางลาภ จะ เดินทางกลับกรุงเทพเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา ปล่อยให้ นายสุรพล พักอยู่กับญาติในพื้นที่ต่อ

    ก่อนเหตุได้มีกลุ่มเพื่อนไปหานายสุรพล คาดว่าจะรวมกันเสพยาบ้า หลังจากนั้นตอนค่ำประมาณ 2 ทุ่ม นายสุรพล เกิดอาการคลุ้มมคลั่งใช้มีดจี้นางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี ญาติ ๆ เห็นดังนั้นจึงเข้าไปช่วยพร้อมห้ามปราม แต่นายสุรพล กลับอาละวาดใช้มีดทำร้าย นายคล่อง อินทร์สุวรรณ์ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือด้านซ้าย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบพระบุญชู มาศทอง อายุ 21ปี พระลูกวัดชุมประดิษฐ์ เพื่อนสนิทนายสุรพล ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนด้านขวาด้วย โดยหลังจากนายสุรพล ฯ ทำร้ายคนทั้งคู่ก็ได้จับนางวาสนา เป็นตัวประกันต่อ สถานการณ์ยังคงตึงเครียด แม้เจ้าหน้าที่และบรรดาญาติ ๆพยายามเจรจาต่อรองแต่ก็ไม่เป็นผล

    จนกระทั่งในเวลา 02.30 น วันที่ 31 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจังหวัดพัทลุง ตัดสินใจชาร์จเช้าช่วยเหลือนางวาสนา ที่มีสภาพอ่อนเพลีย หลังถูกนายสุรพล จี้เป็นตัวประกันนานรวม 6 ชั่วโมง

    โดยเจ้าหน้าใช้วิธีส่งผ้าขนหนูให้นางวาสนา หลังจากนั้นออกอุบายให้นางวาสนา ใช้ผ้าขนหนูคลุมมีดที่นายสุรพล หรือ แกน จังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชาร์จเข้าช่วยตัวประกันได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวนายสุรพล ไปดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนางวาสนา ตัวประกันเจ้าหน้าที่ส่ง รพ.พัทลุง เนื่องจากสภาพอ่อนเพลีย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

    ที่มา: matichon

    0 comments:

    Post a Comment