Wednesday, August 10, 2016

Tagged Under:

ชีวิตอีกมุม "ผู้หมวดหน้าดุ" เป็นพ่อค้าโรตี คนทั้งจังหวัดยกย่อง

By: news media On: 8:47 PM
  • Share The Gag
  • ผู้หมวดหน้าดุ..แต่จิตใจงดงาม ขายโรตีหลังเวลาราชการ เปิดใจ..วันนี้มีสุข ผู้บังคับบัญชาชื่นชมที่เป็นผู้รู้จักให้อภัย ไม่เอาผิดสาวผู้โพสต์หมิ่นประมาท


    (11 ส.ค.) หลังจากที่เกิดกรณีโพสต์หมิ่นในโลกโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของ ร.ต.ท.ปราโมทย์ ตระกูลวังทอง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง ระหว่างที่นั่งประชุมฯ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว กระทั่งมือโพสต์ต้องเดินทางไปขอโทษด้วยตัวเอง โดยที่เจ้าตัวก็ไม่ได้ถือสาติดใจเอาความใดๆ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

    ล่าสุด พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ให้ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เข้าพบ พร้อมกับกล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ได้ดี อีกทั้งเป็นบุคคลตัวอย่างที่รู้จักให้อภัยผู้อื่น และเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี ที่ช่วยภรรยาหารายได้หลังเลิกงาน โดยขายโรตีสมุนไพร บริเวณโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

    ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปดูชีวิตนอกเวลาราชการของ ร.ต.ท.ปราโมทย์ พบว่าเมื่อออกเวร มักจะใช้เวลาว่างไปช่วยภรรยาคือ นางลักษณา ขายโรตีสมุนไร "ป้าลักษณ์" ที่มีร้านตั้งอยู่บริเวณโรงพยาบาลศูนย์ตรัง โดยมีประชาชนชาวตรังต่างแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนซื้อโรตีกันเป็นจำนวนมาก

    โดยเฉพาะช่วงนี้ โรตีจะขายหมดเร็วกว่าทุกวัน เนื่องจากทุกคนที่มาซื้อโรตีต่างมาเป็นกำลังใจให้ "ลุงหนวด"ตำรวจจราจร ผู้มีอัธยาศัยดี จิตใจงดงาม รู้จักให้อภัยผู้ที่อื่นที่กระทำผิด

    ร.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับชีวิตตน หลังเกิดเหตุไปแล้ว ผู้บังคับบัญชาระดับสูง เรียกให้ตนเข้าพบ ตอนแรกทุกคนก็ตกใจ เข้าใจว่านายจะตำหนิ แต่ไม่ใช่ นายเรียกเข้าไปชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ตนเป็นคนมีเหตุมีผล ที่สำคัญรู้จักให้อภัยผู้อื่น ทั้งที่ตนเองตกเป็นผู้เสียหาย

    น้องผู้หญิงที่โพสต์ข้อความลงไปในสังคมออนไลน์ หลังโพสต์คงสำนึกผิด ขับมามาหาตนถึง หน่วยลงเสียงประชามติที่ตรัง เมื่อ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เขาบอกว่า อารมย์ชั่ววูบ เขาเองเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป จึงขอขอขมาและขอโทษ ตนก็ให้อภัยแต่โดยดี

    ร.ต.ท.ปราโมทย์ บอกอีกว่า ปัจจุบันตนเองก็ยังปฏิบัติหน้าที่ตำรวจจราจรเหมือนเดิม วันนี้ใครผ่านไปมาก็จะโบกไม้โบกมือ ส่งยิ้มทักทายตนทั้งวัน ตนเองขอเตือนสติผู้ที่โพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ เมื่อรับทราบข่าวสารอะไร ต้องตั้งสติ อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น อย่าด่วนสรุป แชร์สิ่งที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวมจะดีกว่า อย่าโพสต์สนุกตามอารมณ์ตัวเอง มักจะเกิดปัญหาในภายหลัง

    ตนเป็นตำรวจมา 30 กว่าปี เริ่มรับราชการตำรวจครั้งแรกคือตำรวจตระเวนชายเดน ค่ายพระพุทธยอดฟ้า 137 สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มา 20 กว่าปี ถูกสอนให้อดทนและรับผิดชอบ หลังจากนั้นก็ย้ายเข้าสังกัดตำรวจภูธร กลับมาอยู่บ้านตัวเองที่จังหวัดตรัง ตนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยก็ต้องอดทน อดออม ทำตามนโยบายผู้บังคับบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจหารายได้พิเศษที่สุจริต เพื่อจุนเจือครอบครัว ตนต้องมาขายโรตีเพื่อช่วยเหลือภรรยาครับขายมากว่า 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่ตนมาย้ายเข้าสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง


    ที่มา: sanook

    0 comments:

    Post a Comment