Friday, December 23, 2016

Tagged Under:

หนุ่มใหญ่ดวงไม่ดี ผลปาล์มหล่นใส่หัวดับอนาถ

By: news media On: 11:33 PM
  • Share The Gag
  • หนุ่มใหญ่รับจ้างตัดผลปาล์มใน จ.กระบี่ ใช้เคียวตัดผลปาล์มสูงกว่า 10 เมตร พลาดท่าผลปาล์มหนักกว่า 30 กก.หล่นใส่หัวเสียชีวิตคาที่

    เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2559 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ จ.กระบี่ ได้นำศพของนายโสภณ พิมเสน อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างตัดผลปาล์มน้ำมัน ไปชันสูตรที่พยาบาลลำทับ ก่อนนำศพไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดลำทับ หลังประสบอุบัติเหตุ ขณะไปรับจ้างตัดผลปาล์มในสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้ผานในพื้นที่ บ้านเสม็ดจวนเหนือ ม.2 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ แต่เกิดพลาดท่าทะลายปาล์มน้ำมันหนักกว่า 30 กก.หล่นใส่ศีรษะ เสียชีวิต นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว


    สอบสวนญาติผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างตัดผลปาล์มมานานหลายปี ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างให้ไปตัดผลปาล์มในสวนชาวบ้านในพื้นที่บ้านเสม็ดจวนเหนือ พร้อมคนงานตัดปาล์มประมาณ 5 คน เบื้องต้นคาดว่าขณะที่ผู้ตายใช้เคียวด้ามยาว ตัดผลปาล์มบนต้นในสวนดังกล่าว ซึ่งเป็นต้นปาล์มอายุประมาณ 25 ปี ลำต้นสูงกว่า10 เมตร

    ระหว่างที่ใช้เคียวเกี่ยวทะลายปาล์มกำลังจะขาดจากต้น ผู้เสียชีวิตก็ถอยหลังมาตั้งหลักแต่ไม่ทันได้เงยหน้าขึ้นดู จู่ๆทะลายปาล์มขนาดใหญ่ ก็หล่นลงมาจากต้นพอดี กระแทกเข้าที่กลางศีรษะผู้ตาย เป็นให้เสียชีวิตดังกล่าว เพื่อนๆ จึงช่วยกันนำร่างผู้ตายส่งโรงพยาบาล

    จากการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต พบมีบาดแผลที่กลางศีรษะยาวประมาณ5เซนติเมตร กะโหลกศีรษะแตก มีรอยหนามจากทะลายปาล์มติดอยู่จำนวนมาก และกระดูกคอหัก เนื่องจากน้ำหนักผลปาล์มขนาดใหญ่หล่นลงมาจากที่สูง คาดว่าเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


    ที่มา: sanook

    0 comments:

    Post a Comment