Wednesday, December 21, 2016

Tagged Under:

เปิดภาพช็อก มือปืนเดินป้วนเปี้ยนหลังทูตรัสเซียอยู่นาน ก่อนลั่นไกสังหาร (มีคลิป)

By: news media On: 6:30 PM
  • Share The Gag


  •   เปิดคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์สะเทือนโลก ช่วงเวลามือปืนเดินไปมาอย่างใจเย็น ก่อนยกปืนขึ้นมาลั่นไก สังหารอันเดรย์ คาร์ลอฟ ทูตรัสเซียอย่างอุกอาจ


              เหตุลอบสังหาร นายอันเดรย์ คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ขณะกล่าวปราศรัยเปิดนิทรรศการศิลปะ ณ หอศิลป์ในกรุงอังการา ประเทศตุรกี นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สะเทือนขวัญเป็นอย่างยิ่ง โลกได้รับรู้เหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านภาพถ่ายของ นายเบอร์ฮาน ออซบิลีชี ช่างภาพจากสำนักข่าวเอพี ที่กดชัตเตอร์บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ (อ่านข่าว : เปิดใจตากล้อง ผู้ถ่ายภาพทูตรัสเซียถูกยิง จะหนีไปก็ได้ แต่ผมต้องทำงานของผม)

    
    คลิปสังหารทูตรัสเซีย

              ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโออีกมุมหนึ่งที่บันทึกช่วงเวลาก่อนที่มือปืนจะลอบยิง นายอันเดรย์ คาร์ลอฟ ไว้ได้ จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป จะเห็นได้ว่า นายอันเดรย์  คาร์ลอฟ กำลังยืนกล่าวคำเปิดงานและตอบคำถามกับสื่อมวลชนอยู่ที่หน้าโพเดียม ในขณะที่ เมฟลุต เมิร์ต อัลทินทาส มือปืนผู้สังหารเขานั้น เดินไปเดินมาอยู่บริเวณด้านหลังอย่างใจเย็น

    คลิปสังหารทูตรัสเซีย

              เมฟลุต เมิร์ต อัลทินทาส แต่งกายในชุดสูทสีดำเหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาความปลอดภัย ในช่วงนาทีก่อนลงมือนั้น เขาเดินไปรอบ ๆ และหยุดเป็นระยะ ลักษณะท่าทางปกติมากและไม่แสดงท่าทีมีพิรุธใด ๆ
           
              แต่ในขณะที่เขาหยุดยืนอยู่ที่มุมหนึ่งของห้องนั้น เขาล้วงมือเข้าไปในเสื้อ ก่อนจะตะโกนว่า "อย่าลืมอเลปโป" และรัวกระสุนสังหาร นายอันเดรย์ คาร์ลอฟ เสียชีวิต

    คลิปสังหารทูตรัสเซีย

              ทั้งนี้สำหรับ เมฟลุต เมิร์ต อัลทินทาส มือปืนวัย 22 ปีรายนี้ ถูกพบในภายหลังว่าเขาคือตำรวจ แต่ยังไม่ทราบข้อมูลอะไรมากนัก รู้เพียงเขาเข้ารับราชการเป็นตำรวจตั้งแต่ปี 2557 และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัย ขณะที่เพียงไม่กี่นาทีหลังจากก่อเหตุ เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ เสียชีวิตในที่สุด

    ที่มา: kapook

    0 comments:

    Post a Comment