Monday, March 23, 2015

Tagged Under:

เผยชีวิตน้องอิน2ขวบกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต

By: news media On: 7:05 PM
  • Share The Gag
  • หลังมีการเผยแพร่ชีวิต “น้องอิน” หรือ ด.ญ.อินนารา ทองย้อย วัย 2 ปี 8 เดือน ผ่านทางโลกออนไลน์ ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตที่หนูน้อยต้องเผชิญชะตากรรมตั้งแต่ยังเล็ก ๆ อย่างไร้เดียงสา โดยแม่หนีจากไปตั้งแต่ 6 เดือน ทำให้เป็นภาระต้องคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับผู้เป็นพ่อที่ป่วยเป็นพาตลุกนั่งไม่ได้ และต้องใช้สายยางเสียบที่รูจมูกตลอดเวลา สาเหตุจากการล้มหัวฟาดพื้นจนเลือดคั่ง โดยลูกกตัญญูอาศัยอยู่กับปู่ย่าแก่ชรา มีฐานะยากจน รวมทั้งทุกเดือนต้องพาพ่อไปฉีดยารักษาทุกเดือน ก่อนจะมีการส่งต่อไปอย่างกว้างขวาง
    เกี่ยวกับเรื่องเศร้านี้ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 105 หมู่ 8 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวดังกล่าว กระทั่งพบว่าผู้เป็นพ่อคือนายอำนาจ ทองย้อย นอนอยู่ในสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีสายยางเสียบอยู่ที่ช่องจมูกตลอดเวลา โดยมีลูกสาวสุดกตัญญูวัยแค่ 2 ขวบกว่าคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำไม่ห่าง ทำให้ผู้ที่ได้เห็นต่างเวทนา และซาบซึ้งในความรักที่ลูกมีต่อผู้เป็นพ่อ
    จากการสอบถามนางคำฟัก ทองย้อย ผู้เป็นย่า บอว่า ปกติครอบครัวจะมีรายได้จากการรับจ้างกรีดยางพารา พอออกไปทำงานก็ต้องให้หลานสาวเป็นคนดูแลพ่อเขาตามลำพัง ตอนนี้ปิดหน้ายางไปแล้ว เพราะต้นยางกำลังแตกใบอ่อน ทำให้ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว ทุกเดือนต้องจ้างรถพานายอำนาจไปฉีดยาระบบประสาทครั้งละ 3,000 บาท รวมทั้งหลานเตรียมเข้าอนุบาล 1 ด้วยก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการจะช่วยเหลือครับครัวตนกับน้องอิน สามารถโอนเงินผ่านทาง ธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย (พิษณุโลก) ชื่อบัญชีนางคำฟัก ทองย้อย เลขที่บัญชี 630-1-42354-2 หรือ โทรฯ 087-5377478 จะถือเป็นพระคุณอย่างสูง.

    ที่มา,http://www.dailynews.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment