Monday, March 23, 2015

Tagged Under:

สาวใจกล้าเปลือยอกบุกสภาแคนาดา ค้านกฎหมายต้านก่อการร้าย

By: news media On: 7:17 PM
  • Share The Gag
  •  เอเอฟพี - สตรีนางหนึ่งจากกลุ่มฟีเมน หาญกล้า เปลื้องผ้าเปลือยหน้าอกบุกเข้าไปยังอาคารรัฐสภาแคนาดาเมื่อวันจันทร์(23มี.ค.) เพื่อประท้วงการเสนอร่างต่อต้านก่อการร้าย โดยเธอระบุว่ามันจะละเมิดสิทธิพลเมือง
         
           หญิงสาวรายนี้วิ่งหนีการไล่ตามจับของเหล่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปทั่วส่วนที่จัดไว้สำหรับประชาชนทั่วไปในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากเธอถอดเสื้อออกและเริ่มต้นตะโกนว่ากฎหมายต่อต้านก่อการร้ายคือการทำสงครามกับเสรีภาพ
         
           ส.ส.ฝ่ายค้านรายหนึ่งเผยผ่านทวิตเตอร์ว่าที่ประชุมสภาต้องถูกระงับชั่วคราวช่วงสั้นๆหลังเกิดเหตุวุ่นวาย อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วหญิงสาวรายดังกล่าวก็ถูกควบคุมตัว ก่อนโดนตั้งข้อหากระทำอนาจารและถูกห้ามเข้าใกล้รัฐสภาเป็นเวลา 1 ปี
         
           กลุ่มฟีเมน กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรี เขียนบนเฟซบุ๊คว่าร่างกฎหมาย C-51 กว้างขวางเกินไปและจะละเมิดสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของชาวแคนาดา รวมถึงสิทธิด้านอื่นๆด้วย อย่างไรก็ตามรัฐบาลยืนกรานว่ามาตรการนี้มีเป้าหมายที่พวกก่อการร้ายและไม่ได้กระทบต่อประชาชนที่เคารพกฎหมาย
         
           กฎหมายนี้กำลังจะถูกนำมาบังคับใช้ตามหลังเกิดเหตุมือปืนบุกเดี่ยวโจมตีทหารอนุสาวรีย์ทหารผ่านศึกและบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม หลังจากก่อนหน้านั้นเพียงแค่ 2 วัน คนร้ายอีกคนเพิ่งขับรถกระบุพุ่งชนทหาร 2 นายในเมืองควิเบก ทำให้ทหารนายหนึ่งเสียชีวิต บาดเจ็บอีกคนหนึ่ง ก่อนที่ผู้้ก่อเหตุจะถูกปลิดชีพโดยตำรวจ
         
           ทั้งนี้คาดหมายว่าร่างกฎหมายต่อต้านก่อการร้ายใหม่จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา ก่อนหน้าที่เหล่าส.ส.จะหยุดพักช่วงหน้าร้อนตอนปลายเดือนมิถุนายน
           ที่มา,http://manager.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment