Thursday, April 2, 2015

Tagged Under:

สาวฉันทนาถูกเครื่องปั่นสีดึงหนังหัวหลุด

By: news media On: 2:16 AM
  • Share The Gag
  • จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “RKU News” เผยแพร่ภาพอุบัติเหตุเครื่องปั่นสี ดึงหนังศีรษะและหนีบผมของ น.ส.ขจีวรรณ บัวกลิ่น พนักงานโรงงาน ดี.จี.ไอ.เพนท์ (ประเทศไทย) หลุดจากศีรษะ จนมีอาการบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายหลังภาพดังกล่าวถูกส่งต่อแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง นักท่องเน็ตต่างแห่เข้ามาแสดงความเสียใจ และเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม พร้อมกับถามไถ่กันว่าจะรักษาอย่างไร

    ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊กของ อ.นพ.กิดากร กิระนันทวัฒน์ สาขาวิชาศัลยศาสตร์ตกแต่ง ภาควิชาศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดยใช้ชื่อว่า “คุยกับหมออ่อน” ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับผู้ป่วยฉุกเฉินส่งตัวมารักษาตัว เนื่องจากถูกเครื่องจักรกระชากผม ทำให้หนังศรีษะหลุดออก โดยถูกดึงขาดตั้งแต่บริเวณใต้คิ้วต่อกับเปลือกตาบนในชั้นใต้กล้ามเนื้อ กรณีเช่นนี้ถือว่าเป็นเคสเร่งด่วน ผู้ป่วยหรือผู้พบเห็นควรปฐมพยาบาลด้วยการนำผ้ามาพันศีรษะเพื่อห้ามเลือด และเก็บชิ้นส่วนหนังศรีษะใส่ถุงพลาสติกที่สะอาด จากนั้นนำถุงพลาสติกแช่ในกระติกน้ำแข็ง และรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุด แต่ห้ามนำหนังศีรษะใส่น้ำแข็งโดยตรง เพราะเนื้อเยื่อจะบาดเจ็บได้

    “ขั้นตอนการรักษา คือ ทีมแพทย์จะหาหลอดเลือดเล็กๆ ที่ศรีษะผู้ป่วย และหนังศรีษะที่ขาด ตัดหลอดเลือดเสียทิ้ง นำหลอดเลือดดำจากขาหรือแขน มาเชื่อมหลอดเลือดทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน จึงจะทำให้หนังศีรษะมีชีวิตต่อไปได้ การต่อหลอดเลือดนี้ต้องทำด้วยกล้องจุลทรรศน์ หรือแว่นขยายกำลังสูง จึงจะได้ผลดี ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการผ่าตัดสี่ทุ่ม เสร็จสิบโมงเช้า ต่อหลอดเลือดแดง 1 เส้น หลอดเลือดดำ 4 เส้น ผลจนถึงขณะนี้น่าพอใจ แต่อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูแลใกล้ชิดอีก 1-2 สัปดาห์ จึงทราบผลว่าต่ออวัยวะสำเร็จหรือไม่” แฟนเพจคุยกับหมออ่อนระบุ..

    ที่มา,http://www.dailynews.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment