Friday, April 17, 2015

Tagged Under:

'ผีแดง' กำลังคึก บุก 'สิงห์บลู' แตกหักแน่นอน

By: news media On: 7:04 PM
  • Share The Gag
  • ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังฮอต คว้าชัยชนะในลีก 6 นัดรวด เจอศึกหนัก เมื่อต้องยกทัพ ล่องใต้บุกมาเยือนจ่าฝูง “สิงห์ บลู” เชลซีที่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์หยุดโลก คืนนี้ (เสาร์ 18 เม.ย.) ถ่ายทอดสดให้ชมทางช่องสเตเดียม 4 เริ่ม 5 ทุ่มครึ่ง เกมนี้ “ผีแดง” จะส่งเวย์น รูนีย์, ฮวน มาตา และ “หัวฟู” เฟลไลนี เป็นสามคีย์แมนแนวรุก ประชันฝีเท้ากับเอเด็น อาซาร์, เชส ฟาเบรกัส และดิดิเยร์ ดร็อกบา สามทหารเสือในแนวรุกของเชลซี งานนี้

    หากผีแดงบุกคว้าชัยได้จะบีบช่วงห่างจากจ่าฝูงเหลือแค่ 5 แต้ม แต่หากเชลซีชนะ โอกาสเป็นแชมป์จะอยู่แค่เอื้อมทันที ส่วนศึกเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ วันเดียวกัน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แชมป์เก่าจะลงสนามดวลกับเรดดิ้ง ทีมจากเดอะแชมเปียนชิพที่มีเจ้าของเป็นคนไทย งานนี้ปืนใหญ่เหนือกว่าเยอะ แต่ก็จะประมาททีมม้ามืดอย่างเรดดิ้งไม่ได้ ช่อง 7 ยิงสดให้ชม เริ่ม 23.20 น.

    ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 คืนนี้ (เสาร์ 18 เม.ย.) มีเกมดวลแข้งรวมทั้งสิ้น 5 คู่ โดยคู่เอกเป็นศึกบิ๊กแมตช์หยุดโลก ระหว่าง “สิงห์บลู” เชลซี ทีมจ่าฝูง จะเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิกออฟเริ่มเตะ 23.30 น. ถ่ายทอดสดให้ชม ทางช่องสเตเดียม 4 (ผ่านกล่องซีทีเอชและซันบ็อกซ์)

    “ผีแดง” แมนฯยู ของหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ สมองเพชรชาวดัตช์ กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง กวาดชัยชนะในลีกติดต่อกันมา 6 นัดรวด โดยล่าสุดเพิ่ง เปิดรังไล่ทุบแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ แชมป์เก่า และเป็นคู่อริตัวฉกาจร่วมเมือง ขาดลอย 4-2 ในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อสุด สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พลพรรค “ปิศาจแดง” กำลัง คึกคักเป็นอย่างยิ่ง

    สำหรับการบุกเยือนถิ่นแชมป์เก่า “สิงห์บลู” ในนัดนี้ คาดว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนฯยู จะยัง คงใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่ถล่มแมนฯซิตี้ 4-2 โดยจะยังใช้ แผนการเล่น 4-4-2 แนวรับ นำโดย ดาวิด เด เคอา, ดาลีย์ บลินด์, มาร์กอส โรโฮ, คริส สมอลลิง และฟิล โจนส์ ขยับขึ้นที่แดนกลาง ไมเคิล คาร์ริก และอันเดอร์ เฮอร์เรรา รับบทคู่มิดฟิลด์ตัวกลาง โดยมี แอชลีย์ ยัง และฮวน มาตา ทำเกมริมเส้น ส่วนคู่หน้าเป็นหน้าที่ของมารูยาน เฟลไลนี กับ เวย์น รูนีย์

    ขณะที่ จ่าฝูง “สิงห์บลู” เชลซี ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น นัดนี้ โจเซ มูรินโญ กุนซือเชลซี จะจัดทัพใหญ่ลงบู๊ มีเชส ฟาเบรกัส และออสการ์ ปั้นเกมแดนกลาง ส่วนแนวรุกวาง เอเด็น อาซาร์ ลง ล่าตาข่ายร่วมกับดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติ ไอวอรีโคสต์ ที่จะได้ลงเป็นตัวจริง แทนดีเอโก คอสตา หัวหอกทีมชาติสเปน ที่บาดเจ็บลงเล่นไม่ได้

    เกมนี้ หากเชลซีเอาชนะแมนฯยูได้ โอกาสเป็น แชมป์ก็อยู่ใกล้แค่คืบ แต่หากแมนฯยูบุกมาคว้าชัยได้ ก็จะทำแต้มไล่จี้สิงห์บลูเหลือแค่ 5 แต้ม และยังมีลุ้น แชมป์ในช่วงโค้งสุดท้าย สำหรับโปรแกรมคู่อื่นๆ ดังนี้ เอฟเวอร์ตัน พบ เบิร์นลีย์ (ถ่ายทอดสดทางสเตเดียม 5), เลสเตอร์ พบ สวอนซี (ถ่ายสดทางสเตเดียม 3), สโต๊ก พบ เซาแธมป์ตัน (ยิงสดทางสเตเดียม 1), คริสตัล พาเลซ พบ เวสต์บรอมวิช (ยิงสดทางสเตเดียม 4) เริ่มเตะ 21.00 น. พร้อมกัน

    ทางด้านศึกฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลก “เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2014-15” คืนนี้ (18 เม.ย.) เช่นกัน เป็นเกมรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ระหว่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แชมป์เก่า จะเปิดศึกดวลกับ “เดอะ รอยัลส์” เรดดิ้ง ทีมจากเดอะแชมเปียนชิพ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย เริ่มเตะเวลา 23.20 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

    เกมนี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ของอาร์แซน เวงเกอร์ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศส จะจัดทัพใหญ่ลงบู๊เต็มสูบ มีเมซุต โอซิล, ซานติ กาซอร์ลา และอเล็กซิส ซานเชซ เป็น 3 คีย์แมน ในแนวรุก ทว่าเกมนี้เวงเกอร์ อาจส่ง แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่เรื้อสนามไปนาน เพราะบาดเจ็บ กลับมาลงเป็นตัวจริง ส่วนแดนหน้าจะใช้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ รับบทหัวหอกตัวเป้าเช่นเดิม ขณะที่ เรดดิ้ง ทีมอันดับ 18 จากศึกเดอะแชมเปียนชิพ ซึ่งมี สตีฟ คลาร์ก เป็นกุนซือคุมทีม จะวางฮัล ร็อบสัน-คานู และพาเวล โปรเกรบเนียค เป็นตัวทีเด็ดในการ ทำประตู อย่างไรก็ตาม เทียบฟอร์มกันแล้ว ยังเชื่อว่า อาร์เซนอลจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมกว่า เอาชนะเรดดิ้ง ไปได้ พร้อมทะยานเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

    ที่มา,http://www.thairath.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment