Thursday, March 10, 2016

Tagged Under:

นักชก“บัวขาว”โร่แจ้งตร. แมวตัวโปรดถูกฟันตาย1

By: news media On: 5:05 PM
  • Share The Gag
  • บัวขาว บัญชาเมฆ” ซูเปอร์สตาร์มวยไทย โพสต์เฟซบุ๊ค บุกโรงพักแจ้งตำรวจจับมือดีทารุณ 2 แมวเหมียวพันธุ์ไทย หลังเลี้ยงมา 7 เดือน นอนตายใกล้ค่ายมวย มีบาดแผลถูกของมีคมฟันหัว ส่วนอีกตัวบาดเจ็บ ด้าน ผกก.ลาดพร้าว สั่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากคนทำร้ายหรืออุบัติเหตุรถชน


    จากกรณีที่มีแฟนเฟจเฟซบุ๊คของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือฉายา “ดำดอทคอม” โดยใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊คว่า “Banchamek Gym” โพสต์ภาพบัวขาวขึ้นแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว พร้อมระบุข้อความว่า “บัวขาวเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องแมวไทเกอร์ บัวขาว ที่โดนทำร้าย ส่วนอีกตัวเสียชีวิตที่เกิดจากบาดแผลถูกฟันคอเกือบขาด ตอนนี้อาการไทเกอร์ 9 มีนา มีน้ำหนองอยู่แต่ไม่หนัก กินอาหารได้ ไม่มีอาการซึม รักษาตัวที่ รพ.สัตว์ศรีวรา”


    กระทั่งวันที่ 10 มี.ค.59 มีรายงานว่านายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ อายุ 33 ปี ซูเปอร์สตาร์มวยไทย เข้าพบ ร.ต.อ.อัครวัฒน์ เรืองคุณศรีเกษม ร้อยเวรสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหลังแมวพันธุ์ไทย เพศเมีย 2 ตัว ที่ตนเลี้ยงอยู่ถูกฟันที่ศีรษะจนตายไป 1 ตัว ส่วนอีกตัวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาพับด้านในข้างซ้ายมีบาดแผลฉีกขาด เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา


    พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว คงต้องดูก่อนว่าแมวถูกคนทำร้ายหรือเป็นอุบัติเหตุรถชน ซึ่งหากพบว่าแมวถูกทำร้ายจริงก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ต่อไป


    จากนั้นเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ค่ายมวยบัวขาวบัญชาเมฆ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. โดยพบกับนายสุรเชษ ดวงจันทร์ อายุ 39 ปี เป็นผู้ดูแลค่ายมวยและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า บัวขาวเลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ตัวแรกไม่มีชื่อตัวสีแดง เลี้ยงไว้บริเวณโรงจอดรถฝั่งตรงข้ามค่ายมวย ส่วนอีกตัวชื่อ “ไทเกอร์” ลำตัวมีสีลายดำขาว” เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มี.ค. ตนได้ออกจากค่ายเพื่อไปซื้อของที่ตลาดนัด ก่อนไปพบแมวตัวสีแดงนอนตายอยู่ริมรั่วของค่ายมวย


     แต่ตนไม่คิดว่าจะเป็นแมวที่เลี้ยงไว้จึงไปซื้อของตามปกติ และตนเดินทางกลับมาที่ค่ายเวลาประมาณ 19.00น. ตนจึงเดินเข้าไปดูแมวที่นอนเสียชีวิตอยู่แล้วพบว่าแมวตัวดังกล่าวสวมปลอกคอสีแดง จึงรู้ว่าเป็นแมวที่เลี้ยงไว้ในลานจอดรถ ลักษณะเป็นบาดแผลฉกรรจ์ยาว 3 นิ้ว บริเวณด้านหลัง จึงได้นำไปฝัง


    ต่อมาตนได้เข้ามาที่ค่ายพบเจ้าไทเกอร์นอนร้องคล้ายกับมีอาการเจ็บปวดอยู่ใต้เวทีมวย แต่ตนไม่ได้เอะใจ จนเมื่อวันที่ 7 มี.ค. พบเจ้าไทเกอร์ไปนอนร้องอยู่บริเวณหน้าห้องพักของบัวขาว ตนจึงเข้าไปดูพบว่ามีแผลฉีกขาดบริเวณขาหนีบด้านซ้ายจึงได้นำตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศรีวรา หลังจากที่บัวขาวได้ทราบเรื่องจึงโกรธมากและเดินทางเข้าแจ้งความด้วยตัวเองที่ สน.ลาดพร้าว


    ด้านนายสมบัติ หรือบัวขาว กล่าวว่า ตนเลี้ยงเจ้าไทเกอร์มาประมาณ 6-7 เดือน โดยเมื่อตอนแรกที่เจอเจ้าไทเกอร์ก็เป็นเหมือนแมวทั่วไปที่เข้ามาขออาหาร บางตัวเข้ามาขออาหารเมื่อกินอิ่มก็ไป แต่เจ้าไทเกอร์กลับอาศัยอยู่ที่ค่ายเลยตนจึงเลี้ยงไว้ ปกติเวลากลับจากทำงานเจ้าไทเกอร์ก็จะออกมารับ นอนบนตักหรือเข้ามาอ้อน มาซบ เข้ามาเล่น เป็นแมวที่น่ารัก บางทีตนก็เอาขึ้นไปนอนด้วย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุนั้นตนเพิ่งกลับมาจากทำงานพอดี ไม่เห็นเจ้าไทเกอร์ออกมารับเหมือนปกติ แต่ไม่ได้เอะใจอะไรแต่ผ่านไปประมาณ 2-3 วันก็ยังไม่เห็นอีก จึงถามแม่บ้านว่าเห็นเจ้าไทเกอร์ไหม แม่บ้านบอกว่าเห็นมันเดินขึ้นไปบนห้องของตน


     จากนั้นจึงให้แม่บ้านขึ้นไปดู ก็พบเจ้าไทเกอร์นอนอยู่หน้าห้องนอนตนและพบว่าเจ้าไทเกอร์มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ที่ขาหนีบด้านซ้าย จึงนำส่งโรงพยาบาล ก่อนหน้าที่เกิดเหตุ 2 วันนักมวยในค่ายก็บอกว่าเห็นเจ้าไทเกอร์เดินขากะเผลกๆ คาดว่าที่หาตัวไม่เจอเพราะอาจจะไปหลบรักษาตัวอยู่ใต้ตู้ร้องเท้า เพราะตามสัญชาตญาณของแมวนั้นเมื่อบาดเจ็บจะต้องหาที่หลบซ้อนเพื่อรักษาตัว


    และที่มันออกมานอนที่หน้าห้องตนก็อาจจะเป็นเพราะต้องการความช่วยเหลือ ปกติเจ้าไทเกอร์จะไม่ค่อยออกไปจากค่าย จะมีออกไปบ้างแต่ก็กลับมาทุกครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเล่นอยู่กลับเจ้าไฟท์เตอร์สุนัขอีกตัวที่เลี้ยงไว้ในค่าย มันสองตัวจะคุ้นเคยกันมาก ตอนนี้พอเจ้าไทเกอร์หายไปทำให้เจ้าไฟท์เตอร์ดูเศร้า บางครั้งก็เหม่อลอย นอกจากนี้ยังมีแมวอีกตัวที่ตายไปแล้ว ซึ่งมีบาดแผลฉกรรจ์คล้ายถูกของมีคมฟันบริเวณด้านหลัง ซึ่งตนชอบเอาอาหารไปให้เพราะมันอาศัยอยู่ที่ลานจอดรถตรงข้ามกับค่ายมวย


    “ทั้งนี้ตนยังมืดแปดด้านยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ จะว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือสัตว์ทำร้ายก็ไม่น่าจะใช่เพราะสัตว์พวกนี้มีความคล่องตัวสูง และแพทย์ยังบอกว่าเกิดจากของมีคม เนื่องจากค่ายมวยแห่งนี้เป็นทางผ่านของรถได้หลายทาง และมีคนงานพักอาศัยอยู่มากเลยไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ตอนนี้ก็ได้สั่งให้เปิดดูกล้องวงจรปิดบริเวณรอบค่าย และให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูกล้องของ กทม.อีก 2 ตัวด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ลาดพร้าว


    ถ้าพบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือคนทำจะเอาเรื่องถึงที่สุดหรือไม่นั้นอยากจะให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายมากกว่า แต่อยากให้เขาเข้ามาเห็นความสำคัญ ส่วนตอนนี้เจ้าไทเกอร์รักษาอยู่ที่ รพ.สัตว์ศรีวรา แพทย์ได้ทำการขูดเนื้อที่เน่าออกและได้ทำแผลให้แต่ไม่สามารถเย็บติดได้เพราะไม่มีพื้นที่ให้เย็บ และแพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเพราะกลัวจะว่าติดเชื้อ แพทย์ยังบอกอีกว่าถึงเจ้าไทเกอร์จะรอดชีวิตกลับมาก็อาจจะไม่เหมือนเดิม “แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้มันรอด ยังโชคดีที่มันน่ะหนีเอาตัวรอดมาได้” บัวขาวกล่าว

    ที่มา:banmuang

    0 comments:

    Post a Comment