Tuesday, March 15, 2016

Tagged Under:

รวบ 4 ผู้อพยพ ศูนย์พักพิงแม่หละ รุมฆ่า ว่าที่ ร.ต.ต. สภ.ท่าสองยาง โหดเหี้ยม ทั้งยิง-แทง-ปาดคอ

By: news media On: 6:53 PM
  • Share The Gag
  • รวบ 4 ผู้อพยพ ศูนย์พักพิงแม่หละ รุมฆ่า ว่าที่ ร.ต.ต. สภ.ท่าสองยาง โหดเหี้ยม ทั้งยิง-แทง-ปาดคอ – ประสานกองกำลังกะเหรี่ยง KNLA/PC ส่งตัวมาดำเนินคดี
         วันที่ 16 มี.ค.59 พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก(กก.สส.ภ.จว.ตาก) หรือสืบจังหวัดตาก ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก- ตำรวจตระเวนชายแดน-ทหาร-ทหารพราน-ฝ่ายปกครอง เพื่อติดตามตัว 4 คน ที่ได้ก่อเหตุฆ่า ดาบตำรวจไพฑูรย์ สาเป็ง อายุ 41 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 15 มีนาคม 2559) เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม เหตุฆ่าโหดตำรวจรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเมื่อคืนวันที่ 15 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง กองกำลังกะเหรี่ยง KNLA/PC ฝั่งประเทศเมียนม่าร์ เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่กระทำความผิด ได้เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 เวลา 00.10 น. โดยทหารของกองกำลังกะเหรี่ยง KNLA/PC ได้จับกุมคนร้าย 4 คน ที่กระทำความผิดได้ในฝั่งประเทศเมียนม่าและได้นำตัวผู้กระทำความผิดมาส่งให้ที่ฝั่งประเทศไทย จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นทั้งหมดเป็นผู้อพยพหลบหนีภัยการสู้รบพักอาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงศูนย์อพยพบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยทราบชื่อคนร้ายทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 1.นายโน อา รัน อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 2.นายโก ซิน อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 3.นายกา มา ดิน อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 716 โซน C4 หมายเลขทะเบียน MLA702410 และ 4.นายมัท สะ พี อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 159 โซน C4b หมายเลขทะเบียน MLA700654 โดย 3 คนแรกเป้นพี่น้องกัน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก(กก.สส.ภ.จว.ตาก) และตำรวจ สภ.ท่าสองยาง กำลังสอบสวนคนร้าย ถึงสาเหตุการฆ่าและฆาตกรรมตำรวจนายนี้

         รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ มีพบศพตำรวจเสียชีวิต บริเวณริมชายแดนไทย – เมียนมาร์ บ้านแม่หละ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบศพ ดาบตำรวจไพฑูรย์ สาเป็ง เสียชีวิต โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และถูกแทงด้านหลังอีก 6 แผล นอกจากนี้ยังพบบาดแผลที่บริเวณลำคอที่ถูกมีดปาด ในที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ พ่วงท้ายล้อเข็น มีแพะ จำนวนกว่า 10 ตัว และพบรอยเลือด บนถนน และมีด 1 เล่ม จึงนำศพไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลท่าสองยาง จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า มีผู้อพยพที่ลี้ภัย สัญชาติเมียนมาร์ จากพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยศูนย์อพยพบ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จำนวน 4 คน ได้ออกไปจากพื้นที่พักพิง ไปซื้อแพะมาจากประเทศเมียนมาร์ ฝั่งชนกลุ่มน้อย กลุ่มกะเหรี่ยง และขากลับนำแพะเข้ามาไปพบกับ ดาบตำรวจไพฑูรย์ ผู้ตาย ที่ท้ายไร่ สวนยาง บริเวณทางผ่าน ซึ่งคาดว่า ตำรวจที่เสียชีวิต น่าจะมีการเรียกตรวจจับกุม และมีการเจรจาจนเกิดการต่อสู้กัน ระหว่าง 4 ต่อ 1 จนฝ่ายตำรวจเสียชีวิต
         และต่อมา พ.ต.อ.ปัญญา สุขเอม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และพ.ต.อ.วิรัช พ่วงอินทร์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งให้ตำรวจ สืบจังหวัดตาก และ สภ.ท่าสองยาง ไล่ล่า ผู้อพยพทั้ง 4 คน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ หลบหนีไปฝั่งเมียนมาร์ และนำรถจักรยานยนต์ กับ อาวุธปืน .38 ของดาบตำรวจไพฑูรย์ไปด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไทย ได้ประสานกับกองกำลังชนกลุ่มน้อย กะเหรี่ยง KNLA/PC ฝั่งเมียนมาร์ และสามารถนำตัวคนร้ายทั้ง 4 มาดำเนินคดี ได้อย่างรวดเร็ว
         สำหรับดาบตำรวจไพฑูรย์ สาเป็ง ผบ.หมู่ ป.สภ.ท่าสองยาง นั้น เพิ่งสอบติดนายตำรวจ ที่เตรียมตัวเข้าอบรมเป็น ว่าที่ ร.ต.ต. และได้ไปรายงานตัวเพื่อเตรียมอบรมเป็น ร.ต.ต. แต่ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน


    ที่มา:siamrath

    0 comments:

    Post a Comment