Friday, March 18, 2016

Tagged Under:

บัสซิ่งนรกเสยรถพ่วง ดับคาที่4ศพเจ็บอีก22

By: news media On: 6:06 PM
  • Share The Gag
  • โชว์เฟอร์รถบัสโดยสารกรุงเทพ-ร้อยเอ็ด ซิ่งพาผู้โดยสารเกือบ 50 ชีวิตท้านรก ก่อนพุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ จนตัวถังรถขาดครึ่งซีก ตายคาที่ 4 ศพ บาดเจ็บอีก 22 ราย ทางด้านสาวบัณฑิตจบใหม่ที่รอดตายเผย เพิ่งเปลี่ยนคนขับมือ 2 ที่ บขส.โคราช จากนั้นก็ซิ่งแบบหวาดเสียว ก่อนตะโกนลั่นว่า “เบรกไม่อยู่” ส่วนคนขับก็อาศัยช่วงชุลมุนเผ่นหนีป่าราบ


    เมื่อวันที่ 18 มี.ค.59 พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะเริง พงส.สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนมิตรภาพ ขาออกตัวเมืองนครราชสีมา หลัก กม.ที่ 168-169 ต.โตนด อ.โนนสูง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก 31



    ที่เกิดเหตุก่อนถึงด่านชั่งน้ำหนักบ้านทองหลาง พบรถบัสโดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายกรุงเทพ-ร้อยเอ็ด ของบริษัทสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ทะเบียน 10-3934 ร้อยเอ็ด สภาพด้านหน้าซีกซ้ายของรถบัสขาดเกือบครึ่งคัน ข้าวของและทรัพย์สินกระจัดกระจาย มีผู้โดยสารเป็นชายเสียชีวิตคาที่ 4 ราย ซึ่ง 1 ใน 4 เป็นทหารในเครื่องแบบ โดยสภาพศพทั้งหมดร่างกายฉีกขาดจนสยดสยอง ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 19 ราย แต่สาหัส 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.โนนสูง รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.กรุงเทพ ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 24 คน ปลอดภัย แต่อยู่ในอาการตกใจสุดขีด ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกยางมะตอย ทะเบียน 70-9700 ชลบุรี สภาพด้านท้ายรถถูกชนพังเสียหาย


    จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวรับผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้า จ.ร้อยเอ็ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูงเกิดมีปัญหาระบบเบรก จนคนขับควบคุมรถไม่อยู่ก่อนพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ อย่างจังเสียงดังสนั่น ทำให้ตัวรถฉีกขาดไปครึ่งซีก โดยเฉพาะผู้โดยสารที่อยู่ด้านซ้าย ถูกแรงกระแทกจนกระเด็นตกถนนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้ด้วยความแรงรถบัสยังไถลไปไกลกว่า 800 เมตร ส่งผลให้ยางล้อหน้าแตก ส่วนคนขับรถบัสอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ซึ่งหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ก็ส่งผลทำให้รถติดยาวกว่า 5 กม.


    ทางด้าน น.ส.ธิตรา ทองสุข อายุ 22 ปี บัณฑิตเพิ่งจบใหม่จาก ม.มหาสารคาม ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่รอดตายเปิดเผยว่า ตนกำลังเดินทางกลับไปรับปริญญา โดยนั่งมาอยู่ที่เบาะหลังคนขับ ซึ่งคนขับเพิ่งจะสับเปลี่ยนเป็นคนขับมือ 2 ที่ บ.ข.ส.ใหม่โคราช จากนั้นก็ขับรถมาด้วยความเร็วและหวาดเสียว ก่อนเกิดเหตุได้ยินคนขับร้องว่า “เบรกไม่อยู่” กระทั่งรถเสียหลักพุ่งชนรถพ่วงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


    ทางด้าน พ.ต.ท.อภินันท์ กล่าวเปิดเผยว่า หลังทำการสอบสวนเบื้องต้น จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำผู้โดยสาร เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุสยองครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็จะได้ติดตามจับตัวคนขับรถบัสมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ที่มา: banmuang

    0 comments:

    Post a Comment