Monday, April 4, 2016

Tagged Under:

น้ำมันลงแรง$1ฉุดหุ้นสหรัฐฯปิดลบ ทองคำแตะระดับต่ำสุดรอบ1เดือน

By: news media On: 7:03 PM
  • Share The Gag
  •  เอเอฟพี/มาร์เก็ตวอชต์ - ราคาน้ำมันในวันจันทร์(4เม.ย.) ปิดลบต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางข้อสงสัยมากขึ้นต่อแนวโน้มข้อตกลงตรึงกำลังผลิต ปัจจัยนี้ฉุดให้วอลล์สตรีทขยับลง ส่วนทองคำก็ปรับลดเช่นกัน
         
           สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือ ไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคม ลดลง 1.09 ดอลลาร์ ปิดที่ 35.70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน ลดลง 98 เซนต์ ปิดที่ 37.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
         
           ควมหวังว่าที่ประชุมซัมมิทเหล่าชาติผู้ผลิตที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 17 เมษายน จะได้ข้อตกลงตรึงกำลังผลิตในระดับของเดือนมกราคม 2016 ช่วยดันราคาน้ำมันกลับขึ้นไปเหนือ 40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงต้นเดือนมีนาคม
         
           อย่างไรก็ตามเร็วๆนี้ความเชื่อมั่นต่อข้อตกลงดังกล่าวค่อยๆเหือดหายไป ก่อนถูกกัดเซาะอย่างจังอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลังโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน รองมกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย ตรัสว่า ประเทศของพระองค์จะตรึงกำลังผลิตก็ต่อเมื่ออิหร่านและชาติผู้ผลิตรายใหญ่อื่น ๆ ดำเนินการแบบเดียวกัน ความเห็นที่ทำลายความหวังลงสิ้นเชิง เนื่องจากเตหะรานแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่ตรึงกำลังผลิต
         
           บิญาน ซานเกเนห์ รัฐมนตรีกระทรวงปิโตรเลียมของอิหร่าน เผยในวันอาทิตย์ (3 เม.ย.) ว่ายอดการส่งออกน้ำมันของประเทศได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างสำคัญเป็นมากกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวันแล้วนับตั้งแต่การยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งปวงของนานาชาติในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
         
           ในช่วงของรัสเซียก็เช่นกัน พบผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยกำลังผลิตแตะระดับ 10.91 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมีนาคม สูงสุดในรอบราว 30 ปีและสูงกว่าเดือนมกราคมเล็กน้อย
         

           ปัจจัยราคาน้ำมันฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานให้ดิ่งลง และส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯในวันจันทร์(4เม.ย.) ปิดในแดนลบอย่างกว้างขวาง
         
           ดาวโจนส์ ลดลง 55.75 จุด (0.31 เปอร์เซ็นต์) ปิด 17,737.00 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 6.65 จุด (0.32 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,066.13 จุด แนสแดค ลดลง 22.74 จุด (0.46 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 4,891.80 จุด
         
           โคโนโคฟิลลิปส์ ผู้ผลิตปิโตรเลียมและอนาดาร์โก ปิโตรเลียม ปิดลบร้อยละ 1.7 และ 2.7 ตามลำดับ หลังราคาน้ำมันขยับลง ขณะที่หุ้นของเหล่าบริษัทเหมืองก็ปรับลดเช่นกัน ด้วย อัลโค ปิดลบร้อยละ 2.4 ส่วน ฟรีพอร์ต-แม็คโมแรน ปิดลบร้อยละ 4.8 และยูเอส สตีล ปิดลบ 2.5 เปอร์เซ็นต์
         
           ส่วนราคาทองคำเมื่อวันจันทร์(4เม.ย.) ขยับลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน หลังเจ้าหน้าที่เฟดรายหนึ่งบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 4.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,219.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์

    ที่มา: manager

    0 comments:

    Post a Comment