Tuesday, April 5, 2016

Tagged Under:

ระทึก! โจรจับเมียเป็นตัวประกัน บังคับผัวขับคาร์บอมบ์ จอดกลางเมืองยะลา

By: news media On: 2:20 AM
  • Share The Gag



  • เกิดเหตุระทึกโจรบุกปล้นจับเมียเป็นตัวประกัน บังคับให้ผัวเป็นคนขับจากบันนังสตา เข้ามากลางเมืองยะลา พร้อมระเบิด 160 กก.ใส่ถังแก๊ส 2 ถัง สั่งให้จอดในปั๊ม แต่ขับมาจอดนอกปั๊มก่อนตะโกนว่ามีระเบิด...

    เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 5 เม.ย. มีรายงาน กรณีเหตุพบรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ ที่ถูกคนร้ายปล้นมาจากพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจับตัวคนขับรถ กับภรรยาเป็นตัวประกัน
    ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง คนร้ายได้นำวัตถุระเบิดใส่ไว้ในรถ จอดหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ภายในตัวเมืองยะลา ขณะขับรถมาจอดคนขับได้ตะโกนบอกว่า มีวัตถุระเบิด ทำให้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ ทั้ง ผวจ.ยะลา ผบก.ภ.รองผบก.ภ.ยะลา ระดมกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสี่แยกถนนพิพิธภักดีตัดกับถนนเทศบาล 4 ในเขตเทศบาลนครยะลา และอยู่ใกล้ปั๊มน้ำมัน เพื่อตรวจสอบ

     มีรายงานจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีเทา แบบตอนครึ่ง ทะเบียน ยะลา จอดอยู่บริเวณหน้า บริษัท โตโยต้า พิธานพาณิชย์ ยะลา ภายในรถมีวัถตุต้องสงสัย ช่วงนี้ในพื้นที่มีการปิดกั้นการจราจร ต้องรอเจ้าหน้าที่อีโอดี พร้อมกำหนดเป้าหมายเพื่อปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบเป็นรถที่ถูกชิงทรัพย์จากนิคมกือลอง อ.บันนังสตา เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 59 


    จนกระทั่งเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ที่ล้อมรถไว้ ได้เข้าตรวจสอบ พบชายคนขับ ทราบว่าชื่อนายกร (นามสมมติ) ชาว อ.บันนังสตา จ.ยะลา 

    ส่วนรถในมีถังแก๊สขนาด 15 กก. จำนวน 2 ถัง คาดว่าบรรจุวัตถุระเบิดน้ำหนักประมาณ 200 กก. ทางเจ้าหน้าที่อีโอดีจึงเข้าทำการเก็บกู้ จากการตรวสอบในเวลาต่อมาพบวัตถุระเบิดบรรจุในถังแก๊สทั้ง 2 ถัง น้ำหนักรวมกัน 160 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

    สอบสวน นายกร คนขับรถกระบะ ให้การว่า คืนที่ผ่านมา ขณะอยู่ภายในบ้านที่ อ.บันนังสตา ได้ถูกคนร้ายบุกเข้าไปจี้ บังคับให้ขับรถคันดังกล่าวออกมา พร้อมภรรยา ชื่อ นางพราว (นามสมมติ) จาก อ.บันนังสตา มุ่งหน้าเข้ามาในตัวเมืองยะลา จนถึง ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา คนร้ายได้ลงรถพร้อมกับภรรยาตน

    นายกร ให้การอีกว่า คนร้ายบังคับให้ตนขับรถต่อไป โดยบอกให้ไปจอดในปั๊มน้ำมันเชลล์ในตัวเมืองยะลา และจับภรรยาตนไว้เป็นตัวประกัน ขู่ว่าหากคิดบิดพลิ้วจะฆ่าภรรยาตนเสีย ระหว่างทางที่ขับมาเจอด่านตรวจหลายด่าน แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นชาวบ้านธรรมดาจึงให้ผ่าน ระหว่างที่ขับรถมาเพียงลำพัง ครุ่นคิดอยู่ตลอดทางว่าจะทำอย่างไรดี หลังจากนั้นจึงตัดสินใจว่า 'ตายเป็นตาย' ตัวตายคนเดียว หรือตายพร้อมเมียดีกว่าคนอื่นอีกจำนวนมากมาพลอยรับกรรมตายไปด้วย จึงได้จัดการถอดเสื้อกั๊กที่มีระเบิดของคนร้ายออก แล้วโยนทิ้งไว้ริมถนนหน้าสวนทดลองการยาง บนถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลนครยะลา โดยไม่สนใจว่า คนร้ายที่ตามมาจะเห็นหรือไม่ หลังจากนั้นจึงขับมาเรื่อยๆ โดยคิดอยู่ตลอดเวลา เมื่อขับมาถึงปั๊มน้ำมันเป้าหมาย พอเลยประตูทางเข้าไปเล็กน้อย ตัดสินใจจอดรถ แล้วเปิดประตูวิ่งหนีกระสุนปืนพวกคนร้ายที่ขี่จักรยานยนต์ติดตามมา วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเดียวกัน มีการแจ้งในเครือข่ายของเจ้าหน้าที่ ให้สังเกต คนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ คนขับขี่สวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อก คนซ้อนท้ายไม่ทราบการแต่งกาย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่า เป็นรถที่ขับนำหน้ารถโตโยต้าคันดังกล่าว ผ่านหน้าโรงเรียนสตรียะลา ช่วงเวลา 09.37 น.

    ล่าสุด ผบก.ภ.ยะลา ได้สั่งปิดเมืองยะลา ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ตรวจหาระเบิดเพิ่ม เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบ จำนวน 7 คน

    ต่อมา พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้วิทยุไปยัง สภ.บันนังสตา ให้ พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.นำกำลังออกติดตามรถคนร้าย จนไปพบนางพราว ภรรยานายกร ที่จุดตรวจของ ตชด.ชุดหนึ่ง บ้านบายิ หมู่ 4 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา หลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้นายกรทราบ

     ส่วนพวกคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบที่มีอิทธิพลในเขต อ.กรงปินัง อ.ยะหา และ อ.บันนังสตา วางแผนประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องอัดถังแก๊สขนาดใหญ่ วางแผนปล้นรถนายกร บังคับให้ขนระเบิดเข้าไประเบิดในใจกลางเมืองยะลา เพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า หากคนร้ายกระทำการสำเร็จ คงบังเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล


    ต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น. จนท.ชุดอีโอดี ได้นำระเบิดทั้ง 2 ลูก ไปทำลายริมถนนสาย 418 บริเวณวงเวียนบ่อเจ็ดลูก ม.6  ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เป็นที่เรียบร้อย


    ที่มา: thairath

    0 comments:

    Post a Comment