Tuesday, June 7, 2016

Tagged Under:

"สมิธ"ได้รับเกียรติครั้งใหญ่ร่วมเป็นหนึ่งในคนถือโลงศพ"อาลี"

By: news media On: 7:17 PM
  • Share The Gag

  • ด้วยความที่ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักมวยชาวอเมริกันมีชื่อเสียงที่โด่งดัง ทำให้มีหลายคนที่มีความสนิทกับเขา วิลล์ สมิธ นักแสดงระดับโลกก็เป็นหนึ่งในนั้น และ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษก็เผยว่า สมิธ จะเป็นหนึ่งในคนที่ได้แบกโลงศพของ อาลี ด้วย!

        อดีตยอดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมานานกว่า 3 ทศวรรษด้วยกัน และอาการก็น่าเป็นห่วงมาโดยตลอด อย่างก่อนหน้านี้ก็ถึงขั้นต้องยกเลิกแผนที่จะเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเลย


        ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ อาลี ถูกส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนเพราะมีปัญหาด้านการหายใจ ซึ่งตอนแรกทาง บ็อบ กันเนลล์ โฆษกประจำครอบครัวของเจ้าตัว บอกว่าอาการของเขาไม่ได้ร้ายแรงอะไร แต่จู่ๆ อาการของ อาลี ก็ทรุดลง จนสุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยวัย 74 ปี


        สำหรับ สมิธ นั้น มีความเกี่ยวข้องกับ อาลี จากการที่เคยรับบทเป็นอดีตนักมวยชาวอเมริกันใน "Ali" ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ อาลี แถมเมื่อปีก่อนเขายังพูดยกย่องอดีตกำปั้นคนดังด้วย โดยบอกว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นนักชกชั้นยอด เขาเป็นคนที่เก่งที่สุดตลอดกาล เมื่อคิดถึงมรดกของ มูฮัมหมัด อาลี แล้วเนี่ย เราจะไม่ได้คิดถึงแค่สิ่งที่เขาทำได้ในเวทีเท่านั้น"


        นอกจาก สมิธ แล้วนั้น คนที่จะได้แบกโลงศพของ อาลี จะมี เลนน็อกซ์ ลูอิส อีกหนึ่งอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต รวมถึงเพื่อนๆ กับครอบครัวของ อาลี ด้วย ขณะที่ บิลล์ คลินตัน อดีตประธานาธิบดีของแดนลุงแซมกับ บิลลี่ คริสตัล ดาราตลก จะเป็นผู้อ่านคำสรรเสริญ อาลี

    ที่มา: siamdara

    0 comments:

    Post a Comment