Monday, June 20, 2016

Tagged Under:

ไอร์แลนด์ฟูล เยอรมันไม่คม ‘เลิฟ’ ลั่นหวังผลไม่สนสกอร์

By: news media On: 5:19 PM
  • Share The Gag
  • ไอร์แลนด์ฟูล เยอรมันไม่คม ‘เลิฟ’ ลั่นหวังผลไม่สนสกอร์ กระทิงดุพักแข้ง ‘อิเนียสตา’


    ศึกลูกหนัง ยูโร 2016 ค่ำคืนวันอังคารเป็นการฟาดแข้งรอบแรกนัดสุดท้ายมีลงเตะกัน 4 คู่ กลุ่ม ซี และ ดี “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ลั่นเก็บ 3 แต้มเหนือ ไอร์แลนด์เหนือ เพื่อยึดจ่าฝูง “โยอาคิม เลิฟ” รับเจองานยากแน่ชี้คู่ต่อสู้เล่นเกมรับสุดลึก ขณะที่ โทมัส มุลเลอร์ บ่นน้อยใจคนไม่สนรูปเกมสนแต่ประตู ส่วน “กระทิงดุ” สเปน ปรับผู้เล่นลงเจอกับ โครเอเชีย หลังจากผ่านเข้ารอบไปแล้วส่ง ขณะที่ “โครแอต” เซ็งขาด “ลูกา โมดริช” กัปตันทีมที่เจ็บชวดลงสนามแน่นอน

    การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2016 หรือ “ยูโร 2016” ค่ำคืนวันอังคารนี้ เป็นการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี และดี โดยในกลุ่ม ซี เริ่มคิกออฟ 23.00 น. ที่สนาม ปาร์ค เดอ แพรงช์ กรุงปารีส ไอร์แลนด์เหนือ ทีมอันดับ 3 ของตารางพบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน อันดับ 1 ของกลุ่ม โดย เยอรมัน ต้องการชัยชนะเพื่อครองแชมป์กลุ่ม ขณะที่ ไอร์แลนด์เหนือ ขออย่างน้อยๆ 1 แต้มเพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์

    “แลฟเฟอร์ตี” ตัวจริงล่าตาข่ายเบียร์

    ไมเคิล โอนีล เทรนเนอร์ไอร์แลนด์เหนือ สภาพทีมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์จะยึดผู้เล่นจากเกมถล่ม ยูเครน ลงสนาม แนวรับวาง แกเร็ธ แม็คอัลเลย์, เคร็ก แคธคาร์ท ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สตีเฟน เดวิส บัญชาเกมกลางสนามร่วมกับ เจมี วาร์ด, คอร์รี อีแวนส์, โอลิเวอร์ นอร์วูด, สจวร์ต ดัลลาส แดนหน้าจะส่ง ไคล์ แลฟเฟอร์ตี ออกสตาร์ตัวจริงแทนที่ของ คอนอร์ วอชิงตัน

    “เลิฟ” ชุดเดิมส่ง “เกิร์ตเซ” ยืนหน้าเป้า

    โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน สภาพทีมค่อนข้างพร้อมเลยทีเดียว แนวรับ มัสส์ ฮุมเมลส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งไม่มีปัญหาบาดเจ็บช้ำจะลงยืนปราการตัวกลางคู่กับ เจอโรม บัวเต็ง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่เปลี่ยนแปลง ซามี คิเดรา, โทนี โครส คุมจังหวะเกม เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งผนึกกำลัง โทมัส มุลเลอร์, ฮูเลียน ดรักเลอร์ ปั้นเกมรุก โดยมี มาริโอ เกิร์ตเซ ลงยืนหน้าเป้า

    เลิฟ เผยว่า “เกมนี้ไม่ง่าย พวกเขา (ไอร์แลนด์เหนือ) เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และก็ตั้งรับกันค่อนข้างลึกเลยทีเดียวมีผู้เล่น 5-6 คนอยู่ในกรอบเขตโทษ ซึ่งมันไม่ง่ายที่จะเจาะเข้าไปพังประตูได้ นอกจากนั้นพวกเขายังมีลูกนิ่งที่อันตราย เราจะต้องไม่ประมาท”

    “มุลเลอร์” เซ็งคนสนใจแต่การทำประตู

    โทมัส มุลเลอร์ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติเยอรมัน ตัดพ้อน้อยใจเสียงคำวิพากษ์วิจารณ์ว่า เยอรมัน มีปัญหาในการทำประตู “บางครั้งเราเล่นกันได้ดี แต่ไม่มีประตู มีแต่คำวิพากษ์วิจารณ์ แต่พอเราเล่นได้ค่อนข้างแย่ แต่ยิงประตูได้ ทุกคนยกย่องเราให้เป็นฮีโร่ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่ทุกคนต้องการเพียงแค่ประตูแต่ไม่ดูผลงานโดยรวม”

    โปแลนด์ ขาดประตูมือ1 ฟัด ยูเครน

    อีกคู่ในกลุ่ม ซี ที่สนาม สตาด เวโลโดรม เมืองมาร์กเซย์ ยูเครน ยังไม่มีแต้มพบกับ โปแลนด์ อันดับ 2 ของกลุ่มที่มี 4 แต้ม โดยเกมนี้ โปแลนด์ ต้องการอย่างน้อยๆ 1 แต้มเพื่อการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ขณะที่ ยูเครน ตกรอบค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว

    มายคายโล โฟเมนโก กุนซือยูเครนเกมนี้จัดทัพใหญ่ แนวรับวาง ยาโรสลาฟ ราคิตสกี, เยฟเฮน คาห์เชริดี เป็นแกนหลัก อังเดร ยาร์มาเลนโก, วิคเตอร์ โคลาเวนโก, เยฟเฮน โคโนปลิยานกา ปั้นเกมรุก แดนหน้าวาง โรมัน โซซูลิยา

    อดัม นาวาลกา เทรนเนอร์โปแลนด์ จะไม่มี วอยเซียค เชสนี ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่เจ็บชวดลงสนามแน่นอน ทำให้ ลูคัส ฟาเบียนสกี จะลงเฝ้าเสาแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่เปลี่ยนแปลง แนวรับมี คามิล กลิค, มิชาล ปาซดาน เป็นแกนหลัก อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี, คามิล โกรซิคสกี ปั้นเกมรุก โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้ากัปตันทีมที่ยังลั่นสกอร์ไม่ได้ลงยืนหน้าเป้า

    โครแอต ขาด “โมดริช” เจ็บชวดชนสเปน

    ด้านกลุ่ม ดี ที่สนามสตาด เดอ บอร์กโดซ์ เมืองบอร์กโดซ์ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ทีมอันดับ 2 ของตารางจะพบกับ “กระทิงดุ” สเปน จ่าฝูงของกลุ่มที่ชนะมา 2 นัดติดกัน โดย โครแอต ต้องการอย่างน้อยๆ 1 แต้มเพื่อการันตีโควตารอบน็อกเอาท์ ส่วน สเปน เข้ารอบไปแล้ว

    อันเต ซาซิซ กุนซือทีมชาติโครเอเชีย จะไม่มี ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่เจ็บจะชวดลงสนามแน่นอน ทำให้ มาเตโอ โควาซิซ จะลงคุมเกมร่วมกับ มิลาน บาเดลจ์ แทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่เปลี่ยนแปลง มาร์เซโล โบรโซวิช, อิวาน ราคิติช, อิวาน เปริซิซ ปั้นเกมรุก แดนหน้าคอยเช็คอาการของ มาริโอ มานด์ซูคิค ที่มีอาการเจ็บติดตัวว่าพร้อมหรือไม่ถ้าไม่ฟิตจะเป็น นิโกลา คาลินิช คอยสแตนด์บายแทน

    “บอสเก” ปรับทัพพักตัวหลักซด “ตาหมากรุก”

    ส่วนบิเซนเต เดล บอสเก กุนซือชาวกระทิงดุ เข้ารอบแน่นอนแล้ว ทำให้เกมนี้อาจจะปรับเปลี่ยนทีมบ้างเล็กน้อย เซอร์คิโอ รามอส มีใบเหลืองติดตัวจะได้พัก ซาน โฮเซ จะลงยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เคราร์ด ปิเก แทน เช่นเดียวกับ อันเดรส อิเนียสตา กองกลางจอมเทคนิคที่จะได้พักและจะเป็น โกเก ลงมาขับเคลื่อนเกมร่วมกับ เซอร์คิโอ บุสเกสต์ และ เชส ฟาเบรกัส แดนหน้า เปโดร โรดริเกวซ จะได้โอกาสผนึกกำลัง อัลวาโร โมราตา, โนลิโต ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้า โดยมี อริตซ์ อดูริตซ์ คอยเป็นตัวสอดแทรก

    “โรซิคกี” เจ็บชวดช่วย “เช็ก” ลุย “ไก่งวง”

    อีกคู่ในกลุ่ม ดี ที่สนาม สตาด โบลาส เดเลลิส เมืองล็องส์ สาธารณรัฐเช็ก ทีมอันดับ 3 พบกับ “ไก่งวง” ตุรกี ทีมบ๊วยของตาราง โดยคู่นี้ เช็ก ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ ตุรกี ก็ยังมีลุ้นเช่นกันถ้าหากเก็บ 3 แต้มในเกมนี้

    พาเวล เวอร์บา กุนซือสาธารณรัฐเช็ก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โทมัส โรซิคกี กองกลางกัปตันทีมที่เจ็บซ้ำจนชวดลงสนามทุกเกมที่เหลือแล้ว ทำให้ต้องปรับมาเล่นระบบคู่หัวหอก โดยจะเป็น มิลาน สโกดา ที่ยิงประตูได้ในเกมที่แล้วลงล่าตาข่ายคู่กับ โทมัส เนซิด แดนกลาง ยิริ สลาลัค ขับเคลื่อนเกมกลางสนามร่วมกับ ยาโรสลาฟ พลาซิล, วลาดิเมียร์ ดาริดา และยาดิสลาฟ เครจ์ชิ แนวรับต้องเช็คอาการของ มิเชล คัดเล็ค ว่าพร้อมหรือไม่ โดยมี โรมัน ฮุบนิค เป็นตัวตายตัวแทนต่อไป

    ฟาติห์ เตริม กุนซือตุรกี ยังไม่หมดหวังซะทีเดียวแม้ว่าจะแพ้มา 2 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเกมนี้ยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนาม แนวรับมี เมห์เม็ต โทปัล, ฮาคาน บัลตา เป็นแกนหลัก เซลชุค อินัน ผนึกกำลัง โอซาน ตูฟาน, โอกูซาน โอซยาคุป คุมจังหวะเกม โดยมี อาดาร์ ตูราน กัปตันทีม ผนึกกำลัง ฮาคาน คัลฮานูกลู, บูรัค บิลมาซ ลงล่าตาข่าย


    ที่มา: banmuang

    0 comments:

    Post a Comment