Thursday, July 7, 2016

Tagged Under:

หญิงไก่ นอนคุกหลังศาลค้านประกันตัว ชี้เป็นคดีโทษสูง-ส่งขังผลัดแรก

By: news media On: 7:15 PM
  • Share The Gag
  • หญิงไก่ เจอ 3 ข้อหา แจ้งความเท็จ-ค้ามนุษย์-แอบอ้างเบื้องสูง นำตัวค้นคอนโดย่านประชานิเวศน์ยึดพาสปอร์ต 19 เล่ม บัญชีธนาคาร 9 เล่ม ศาลค้านประกันตัว คุมตัวฝากขังผลัดแรก


              จากกรณีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ (วันทนีย์ หยกวิริยะกุล) หรือ หญิงไก่ ซึ่งตกเป็นข่าวใหญ่กรณีแจ้งความคนรับใช้ขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพัก ทั้งยังมีประเด็นที่สังคมจับตาเรื่องค้ามนุษย์ และการแอบอ้างเบื้องสูงอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเข้าไปสาบานกับพระพุทธชินราชว่าหากโกหกขอให้มีอันเป็นไปนั้น

              คืบหน้าวันนี้ (7 กรกฎาคม 2559) เมื่อเวลา 11.00 น. หญิงไก่ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานแจ้งความเท็จ ตามหมายเรียกที่ถูกกลุ่มอดีตลูกจ้างแจ้งความกลับ โดยมีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก แต่หลังให้ปากคำเสร็จหญิงไก่ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใด ๆ

    หญิงไก่

              ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำหญิงไก่เป็นเวลา 2 ชั่วโมง พร้อมแจ้งข้อหา 3 คดี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ประกอบด้วย ข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา, ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเพื่อรับผลประโยชน์ตาม ม.112 จากนั้นจึงพิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมทำประวัติหญิงไก่ ก่อนนำตัวไปหาหลักฐานเพิ่มเติมยังห้องพักเลขที่ 3/551 คอนโดบ้านประชานิเวศน์ ถนนเทศบาลนิมิตรเหนือ ประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

              ทั้งนี้จากการค้นห้องพักย่านประชานิเวศน์ เจ้าหน้าที่สามารถยึดหนังสือเดินทางได้ 19 เล่ม และสมุดบัญชีธนาคาร 9 เล่ม นำไปตรวจสอบต่อไป ก่อนจะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญารัชดาต่อไป ซึ่งการฝากขังเป็นการฝากขังข้อหาหมิ่นเบื้องสูงเพียงข้อหาเดียว

    หญิงไก่

              ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า หญิงไก่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 1.1 ล้านบาท แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว เหตุเป็นคดีที่มีโทษสูง ด้านเจ้าหน้าที่คุมตัวส่งเรือนจำ ฝากขังผลัดแรก 12 วัน อีกทั้งสาเหตุการฝากขังของพนักงานสอบสวน คือ จะต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ รอผลการตรวจของกลางต่าง ๆ จากกองพิสูจน์หลักฐาน และอื่น ๆ ด้วยความจำเป็นจึงขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 18 ก.ค.นี้

    ที่มา: kapook

    0 comments:

    Post a Comment