Thursday, July 7, 2016

Tagged Under:

ต้นโพธิ์ยักษ์วัดใหญ่โค่น วิจารณ์หึ่ง เกิดหลัง หญิงไก่ แวะมาสาบาน

By: news media On: 12:28 AM
  • Share The Gag
  • ต้นโพธิ์ยักษ์ในวัดใหญ่ เมืองสองแคว เกิดล้
    มโค่นลงมา ชาวบ้านหวั่นอาเพศ เกิดขึ้นหลัง "หญิงไก่" เดินทางมาสาบานต่อหน้าองค์พระพุทธชินราช

    เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.ค.) มีรายงานว่า เกิดเหตุต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปี บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก เกิดหักโค่นล้มลงมาทั้งต้น หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ร้านค้าละแวกนั้นได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดเป็นอันตราย

    พ.ท.สุทธิศักดิ์ ไหลเตื่อย หัวหน้าฝ่ายกำลังพลกองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้นำกำพลกว่า 40 นาย ช่วยกันเลื่อยตัดและเคลื่อนย้ายต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปี ออกจากพื้นที่ หลังจากช่วงค่ำมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลให้ต้นโพธิ์ยักษ์ที่อยู่ในบริเวณวัดเกิดหักโค่นลงมา

    ทั้งนี้ คาดว่าต้นโพธิ์มีอายุมากแล้ว ประกอบกับต้นไม้รับน้ำหนักไม่ไหว จึงหักโค่นแบบถอนรากถอนโคน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงร้านค้าสมุนไพร 20 ร้าน และรถยนต์เก๋ง 1 คัน ได้รับความเสียหายเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากต้นโพธิ์ยักษ์ต้นนี้อยู่คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลกมายาวนาน ต้านลมทนฝนมาโดยตลอด บางคนมองว่าอาจจะเป็นลางบอกเหตุเกี่ยวกับภัยธรรมชาติหรือไม่ บางคนก็เชื่อว่าอาจจะมีอาเพศ ตามความเชื่อส่วนบุคคล

    ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เหตุดังกล่าวยังถูกโยงไปถึงประเด็นของ นางมณตา หยกวิริยะกาญ หรือ หญิงไก่ บุคคลที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังในวงสังคมเกี่ยวกับกรณีแจ้งความจับอดีตคนใช้ในบ้านและมีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) หญิงไก่ ก็เพิ่งเดินทางมาไหว้สักการะ องค์พระพุทธชินราช ก่อนที่ช่วงค่ำวันเดียวกันจะเดินทางไปรับทราบหมายเรียกที่ สน.ประชาชื่น ตามข่าวที่รายงานไปนั้น

    ที่มา: sanook

    0 comments:

    Post a Comment