Thursday, August 25, 2016

Tagged Under:

ยอมแล้ว! เถ้าแก่รีสอร์ตภูทับเบิกก้มหน้า “รื้อเอง” ก่อนถึงเส้นตาย 29 สิงหาฯ

By: news media On: 7:02 PM
  • Share The Gag
  •    เพชรบูรณ์ - เถ้าแก่รีสอร์ตภูทับเบิกก้มหน้าก้มตาระดมพนักงานลูกจ้าง-ผู้รับเหมา รื้อรีสอร์ตตัวเองทั้งกลางวัน-กลางคืน ก่อนถึงเส้นตาย 29 สิงหาฯ เจ้าของ “โรงเตี้ยม” บอกทำกันขนาดนี้ ถ้ายังจะเอาแบ็กโฮมาจ้วงรื้ออีก “ขอยอมตาย”
         

           รายงานข่าวแจ้งถึงบรรยากาศบนภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยืดระยะเวลาให้ 19 รีสอร์ตรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเองภายใน 7 วันจนถึง 29 ส.ค.นี้ ว่า ล่าสุดทางเจ้าของ และผู้ประกอบการรีสอร์ตที่ถูกปิดประกาศคำสั่งให้รื้อถอนต่างว่าจ้างผู้รับเหมา และระดมพนักงานลูกจ้าง เร่งดำเนินการรื้อถอนเองโดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด ในขณะที่เจ้าของรีสอร์ตบางรายขึ้นป้าย “ปิดกิจการ อยู่ระหว่างรื้อถอน” อีกด้วย
         
           ส่วน “รีสอร์ตโรงเตี้ยม” เป้าหมายแรกที่คณะเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนตั้งแต่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมาแต่ยังไม่เสร็จสิ้น ล่าสุดนายกุญช์ภัสส์ ฉัตรพัฒนรุ่งรุจ เจ้าของกิจการ ก็ได้ระดมพนักงานลูกจ้าง และผู้รับเหมา จำนวน 50 คน เร่งรื้อถอนทั้งกลางวัน-กลางคืน ทำให้แล้วเสร็จไปแล้วราว 50%
         
           นายกุญช์ภัสส์ยังประกาศว่า ตอนนี้ต้องทำใจรื้อถอนเองโดยไม่ขัดขืน สู้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นจะดีกว่า แต่เมื่อตั้งใจทำขนาดนี้แล้ว ถ้าวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. ยังจะเอาเครื่องจักรมาจ้วงรื้อถอนกันอีก “ขอยอมตาย”
         
           ด้านนายสมทบ สายคำเลิศ เจ้าของไร่ตา-ยายรีสอร์ต กล่าวว่า ถูกคำสั่งรื้อบ้านพักด้วยกัน 11 หลัง ตอนนี้รื้อถอนไปได้ราว 70% แล้ว จะพยายามรื้อให้เสร็จทันกำหนดเวลา ส่วนอีก 8 หลังที่สร้างในภายหลังหากรื้อ หรือทุบทิ้งก็น่าเสียดาย อยากยกให้ทางราชการใช้ทำเป็นศูนย์เรียนรู้ เพราะทางจังหวัดฯ กำลังส่งเสริมการปลูกผักปลอดภัย หรือหากยึดแล้วจะให้เช่าต่อสักช่วงอย่างน้อยพอจะถอนเงินลงทุนคืนบ้างก็ยินดี
         
           นายชาญวิทย์ เฟื่องฟูกิจการ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายกลุ่มผู้ประกอบการชาวทับเบิก กล่าวถึงกรณี 4 แกนนำที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และชุมนุมปิดถนน จะต่อสู้คดี หรือยอมรับข้อกล่าวหาอย่างไรว่า ขณะนี้แกนนำทั้ง 4 คนรอหมายเรียกจะไปมอบตัว
         
           แต่จะให้การว่า สาเหตุที่ปิดถนนมีเจตนาเพียงแต่ต้องการจะสอบถามเจรจากับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ว่า “จะรื้อรีสอร์ตทั้งหมดกี่แห่งกันแน่” เพราะตอนแรกเข้าใจกันว่าจะรื้อแต่รีสอร์ตที่ศาลตัดสินถึงที่สุดแล้วเท่านั้น แต่ในวันที่มีการรื้อถอนวันที่สองได้มีกระแสข่าวออกมาว่าจะรื้อรีสอร์ตทั้งหมดจำนวน 111 แห่ง ชาวบ้านจึงรวมตัวกันมาปิดถนนเพื่อสอบถามความชัดเจนกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เท่านั้น ไม่มีเจตนาปิดถนนเพื่อขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

    ที่มา: manager

    0 comments:

    Post a Comment