Thursday, August 25, 2016

Tagged Under:

หญิงเวียดนามจ้างเพื่อนตัดมือเท้า หวังเรียกเคลมเงินประกันก้อนโต (ชมคลิป)

By: news media On: 7:10 PM
  • Share The Gag
  • 26 ส.ค.59 หญิงชาวเวียดนามจ่ายเงินจ้างเพื่อนให้ตัดมือและเท้าของเธอด้วยความหวังว่าจะไปเรียกร้องขอเงินประกันก้อนโต สุดท้ายเงินประกันก็ไมได้ แถมยังเสียทั้งมือและเท้าฟรีๆ

    หญิงชาวเวียดนามวัย 30 ปี ซึ่งเปิดเผยเพียงว่า ชื่อแอลทีเอ็น เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยเท้าซ้ายและมือซ้ายของเธอถูกตัดออกไปราว 1 ใน 3 ซึ่งแพทย์กล่าวว่า ไม่สามารถเย็บส่วนของร่างกายที่ถูกตัดออกไปกลับคืนอย่างเดิมได้ เธอให้การกับตำรวจว่า ถูกรถไฟทับขณะเดินอยู่บนทางรถไฟและเพื่อนของเธอเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือเธอไว้ หญิงรายนี้ได้ยื่นคำร้องขอเงินประกันกับบริษัทประกันเป็นเงิน 3,500 ล้านดอง หรือ ประมาณ 4.5 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเงินก้อนใหญ่ในเวียดนาม แต่เจ้าหน้าที่ประกันรู้สึกไม่ชอบมาพากล จึงติดต่อให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม


    หลังจากเรียกหญิงคนดังกล่าวมาสอบปากคำภายหลัง หญิงคนดังกล่าวก็สารภาพว่า จ้างเพื่อนชายของเธอเป็นเงินราว 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 70,000 บาท ให้ตัดมือและเท้า และขอให้แจ้งความเท็จต่อตำรวจด้วย แต่กลับกลายเป็นว่า ในที่สุดแล้วเงินประกันก็ไม่ได้ และยังเสียเท้าและมือไปอีกด้วย

    ผู้บัญชาการตำรวจกล่าวว่า กรณีลักษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเวียดนาม จึงไม่ได้ตั้งข้อหากับเธอและเพื่อน เนื่องจากกฎหมายปัจจุบันของเวียดนามยังไม่มีบทบัญญัติที่สามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุทำนองนี้และเตือนว่าอย่าพยายามโกงเอาเงินประกันด้วยการเอาสุขภาพของตนเองเข้าแลก ขณะที่ผู้คนในโลกออนไลน์เวียดนามมีความเห็นที่หลากหลายกันไป บางคนตำหนิการกระทำของหญิงผู้นี้ และชี้ว่ากลโกงเงินประกันด้วยวิธีการแบบนี้พบเห็นได้เฉพาะที่เวียดนามเท่านั้น แต่บางคนก็แสดงความเห็นใจเธอ เพราะคิดว่าเธอคงต้องการเงินจริงๆ จึงยอมเสียแขนและเท้าของตัวเอง

    ที่มา: naewna

    0 comments:

    Post a Comment