Tuesday, August 9, 2016

Tagged Under:

ความคืบหน้ากรณี น้องกาย เด็กกตัญญู -ยอดบริจาคช่วยเหลือ พุ่ง 7 แสน สุดดีใจจะได้เจอหน้าแม่ หลังติดต่อแม่ได้แล้ว

By: news media On: 7:42 PM
  • Share The Gag
  • พี่ๆทหารสร้างบ้านใหม่ให้น้องกายแล้ว ขณะที่ยอดบริจาคช่วยเหลือ พุ่ง 7 แสน สุดดีใจ...จะได้เจอหน้าแม่ หลังติดต่อแม่ได้แล้ว

    คนไทยไม่ทิ้งกัน ยอดบริจาคช่วยน้องกาย พุ่ง 7 แสน ด้านทหารช่างกองพันทหารราบที่ 14 สร้างบ้านหลังใหม่ให้ คาดว่าในอีกประมาณ1อาทิตย์ก็จะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้เลย




    ความคืบหน้ากรณี น้องกาย เด็กกตัญญู ซึ่งอาศัยอยู่กับยาย ที่จังหวัด กำแพงเพชร และประกาศตามหาแม่ ซึ่งพลัดพรากจากกันไปหลายปี

    โดยน้องกายกับคุณยาย ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก น้องกายต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดตี5 เพื่อออกไปบิณฑบาทกับพระ หลังบิณฑบาทเสร็จ พระก็จะเอาข้าวใส่ถุงให้น้องกายเอากลับไปทานกับยายที่บ้าน เป็นที่น่าเวทนาสงสารต่อผู้พบเห็น ตามที่ได้เสนอข่าวไปเเล้วนั้น

    ล่าสุดวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจาก กองพันทหารราบที่ 14 ได้เข้ามาช่วยสร้างบ้านใหม่ให้น้องกายแล้ว คาดดว่าในอีก1 สัปดาห์ก็จะแล้วเสร็จและสามารถเข้าอยู่ได้ ขณะที่ น้องกายดีใจจะได้พบแม่ในวันแม่แห่งชาติ

    โดยในวันนี้ พ.ท.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 14 ได้นำข้าวสารและเงินสดมามอบให้ และนำกำลังทหารมาช่วยสร้างบ้าน ซึ่งอีกประมาณ1 อาทิตย์ก็จะแล้วเสร็จ



    พ.ท.ณัฐกร กล่าวว่าในวันที่ยายกับน้องกายจะทำพิธีขึ้นบ้านใหม่นั้น จะนำตู้เย็นกับพัดลมมาเป็นของขวัญให้ ทำให้คุณยายและน้องกายดีใจเป็นอย่างมาก
    ส่วนยอดเงินบริจาคทั้งในบัญชีและเงินสดรวมแล้วประมาณ 760,000 บาท



    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติ่มว่ากรณีแม่น้องกาย ที่ หลายคนช่วยกันตามหา ล่าสุดก็ได้รับข่าวดี โดยในวันนี้สามารถติดต่อแม่ของน้องกายได้แล้ว โดยในวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ ทางรายกายข่าวเที่ยงวันช่อง 3 จะให้ ยายสังเวียน น้องกาย และนางสุกัญญาไปพบกันในรายการ โดยทางรายการ จะออกอากาศสดให้ชมกันทั้งประเทศ โดยในวันนี้ น้องกายดูมีความสุขมาก ขึ้นคลอเคลียกับคุณยายไม่ยอมห่าง.


    ที่มา: postjung

    0 comments:

    Post a Comment