Tuesday, August 9, 2016

Tagged Under:

ประกวดมิสยูนิเวิร์สระส่ำกลุ่มไอเอสขู่ก่อการร้าย!

By: news media On: 6:18 PM
  • Share The Gag
  • กองประกวดนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์สต้องอกสั่นขวัญหากันเลยทีเดียวหลังจากกระทรวงการท่องเที่ยวประเทศฟิลิปปินส์ ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า การประกวดครั้งนี้กำลังตกอยู่ในอันตรายหลังกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ขู่ที่จะโจมตี การชิงมงกุฎสาวงามที่สุดในจักรวาล ที่กรุงมะนิลา ในวันที่ 30 มกราคม 2017


        จากรายงานของ SITE หน่วยงานเฝ้าระวังก่อการร้ายกลุ่มไอเอส ระบุว่ากลุ่มอันตรายกลุ่มนี้ได้มีการโพสต์วีดิโอการสร้างเข็มขัดระเบิดฆ่าตัวตาย และเรียกร้องให้แนวร่วมนักรบไอเอสชาวฟิลิปปินส์ นำไปใช้สำหรับการชิงชัยสาวงานในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส

        แถลงการณ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวประเทศฟิลิปปินส์ ระบุว่าเรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูงมาก และต้องมีการคุมเข้มอย่างรอบคอบไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ได้ "เราพิจารณาการข่มขู่ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากๆ"

        ขณะเดียวกัน ดิโอนาร์โด คาร์ลอส โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์ ได้เปิดเผยว่าหลักฐานคำขู่ดังกล่าวจะถูกส่งต่อไปยังหน่วยข่าวกรองที่รับผิดชอบในการจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส เพื่อทำการศึกษาต่อไป แต่กระนั้นก็ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

        สำหรับกลุ่มก่อการร้าย 2 กลุ่มซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ได้แก่กลุ่มนักรบเสรีภาพอิสลามบังซาโมโร (บีไอเอฟเอฟ) และกลุ่มอาบูไซยาฟ ได้ประกาศตัวที่จะจงรักภักดีต่อกลุ่มก่อการร้ายไอเอส แล้ว แต่คาดว่าทั้งสองกลุ่มนี้น่าจะพุ่งเป้าไปที่การเรียกค่าไถ่จากการลักพาตัวมากกว่าการสังหารผู้คน

        ทั้งนี้ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 มีโปรแกรมที่จะจัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ในช่วงปลายเดือนม.ค. 2017 โดยเจ้าของมงกุฎปี 2015 ได้แก่ เพีย อลอนโซ่ วูร์ทซบาค สาวฟิลิปปินส์ ซึ่งในการประกวดครั้งนั้นเกิดเรื่องดราม่า หลังจากที่ สตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรประจำการประกวดประกาศชื่อผู้ชนะผิด โดยตอนแรกบอกด้วยน้ำเสียงดังสนั่นว่า อเรียดนา กูเตียร์เรซ สาวงามจากโคลอมเบีย ก่อนจะเปลี่ยนเป็น วูร์ทซบาค


    ที่มา: siamdara

    0 comments:

    Post a Comment