Monday, August 8, 2016

Tagged Under: ,

เปิดใจ ร.ต.ท.ถููกเหยียด "พันธุ์อะไร" หน้าดุ..แต่ใจพระเอก

By: news media On: 8:21 PM
  • Share The Gag
  • รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง เปิดใจ หลังสาวโพสต์เหยียดทางเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าให้อภัยด้วยดี ถ้าทำแล้วมีความสุขทำไป แต่อย่าให้องค์กรเสียหายเป็นพอ

    (8 ส.ค.) จากกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์ในลักษณ์หมิ่นเจ้าพนักงาน เพราะด้วยความคึกคะนอง วิจารณ์ถึงหน้าตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งว่า "ตำรวจเป็นมิตร กับประชาชนทุกคนนะจ๊ะ นี้มันพันธุ์อะไรว่ะ อายสาด กูลั่น" จนกลายเป็นกระแสกล่าวถึงในสังคมออนไลน์ ก่อนที่เจ้าตัวจะไปขอโทษต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น


    ข่าวที่เกี่ยวข้อง: อีกแล้ว สาวโพสต์ภาพเหยียดตำรวจหน้าดุ ถามนี่พันธุ์อะไร?

    ล่าสุดมีผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปพบ รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง นายดังกล่าว ซึ่งก็คือ ร.ต.ท.ปราโมทย์ ตระกูลวังทอง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง อายุ 57 ปี พร้อมกับพูดเปิดใจให้ฟังว่า ภาพถ่ายที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นภาพระหว่างการประชุมรับนโยบายการปฏิรูปงานบริการประชาชนของ สภ.เมืองตรัง เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

    ร.ต.ท.ปราโมทย์ บอกว่า โดยส่วนตัวตนไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดียเลย จึงไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าเกิดกรณีเช่นนี้ กระทั่งเพื่อนตำรวจนำมาให้ดู แต่ตนก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไร มีเพียงแต่ลูกหลานและญาติๆ เท่านั้น ที่รู้สึกไม่พอใจกับคำโพสต์ดังกล่าวที่เผยแพร่ออกมา

    รองสารวัตรจราจร กล่าวว่า ตนเป็นตำรวจตระเวนชายแดนเก่า ถูกฝึกมาให้มีความอดทนอดกลั้น สิ่งไหนอภัยได้ก็ให้อภัย เราเองก็สบายใจไปด้วย คิดว่าช่างเขาไปเถอะ ถ้าทำแล้วมีความสุขก็เรื่องของเขา แค่เราไม่ได้เสื่อมเสียต่อองค์กรก็เพียงพอ แม้ลูกหรือญาติๆ จะไม่พอใจ อยากจะให้เอาผิด แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

    จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ผู้ที่โพสต์ดังกล่าวได้มาขอโทษตนถึงที่ บอกว่าถูกเพื่อนๆ และคนใกล้ชิดต่อว่าอย่างหนัก จึงรู้สึกผิดและเมื่อสำนึกได้จึงตัดสินใจมาขอโทษด้วยตัวเอง ตนเห็นแล้วก็ยอมให้อภัย พร้อมกับตักเตือนให้เป็นข้อคิด เพราะการทำเช่นนี้อาจจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนได้ และอาจจะเป็นคดีความ

    ในท้ายที่สุด ร.ต.ท.ปราโมทย์ ยังฝากเอาไว้ว่า การจะทำอะไรให้คิดถึงญาติพี่น้องของเราเสมอ หากฝ่ายเราเป็นผู้ถูกกระทำเช่นนี้บ้างจะเป็นอย่างไร คนที่ถูกโพสต์ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ทำให้คนอื่นเสียหายได้ เหตุครั้งนี้ตนไม่ได้โกรธอะไร ให้อภัยเป็นเหมือนลูกเหมือนหลานไป


    ที่มา: sanook

    0 comments:

    Post a Comment