Friday, December 23, 2016

Tagged Under:

ไฟไหม้ญี่ปุ่นชุลมุน วอดวายค่อนเมือง 10 ชั่วโมงถึงเอาอยู่

By: news media On: 3:43 AM
  • Share The Gag
  • เพลิงไหม้เมืองริมชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่น วอดวายไปกว่า 140 หลังคาเรือน จนท.ระดมดับเพลิงเกือบ 10 ชั่วโมง เสียหายครั้งใหญ่เป็นวงกว้าง

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในเขตเมืองอิโตะอิกะวะ จังหวัดนีงะตะ ต้นเพลิงเริ่มจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงเป็นวงกว้าง เนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมแรงในช่วงฤดูหนาว ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 140 หลังคาเรือน


    ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผจญเพลิงในท้องถิ่้นและพื้นที่ใกล้เคียงนับร้อยชีวิตต้องร่วมกันปฏิบัติการระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งรุนแรงที่สุดของเมืองเมืองอิโตะอิกะวะ จังหวัดนีงะตะ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาราวๆ 10 โมงเช้าของวันที่ 22 ธันวาคม เพลิงไหม้เริ่มต้นจากร้านอาหารใจกลางเมือง มีรายงานว่าน่าจะเป็นเหตุแก๊สระเบิด เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่อยู่อาศัย มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ยากลำบาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิง

    ขณะที่สภาพอากาศแล้งและกระแสลมแรงจากชายฝั่ง เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เพลิงไหม้ยิ่งลุกลามเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ความพยายามอย่างหนักในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด กระทั่งใช้เวลาระงับเหตุเกือบ 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เมื่อเวลาเกือบ 21.00 น. ของวันเดียวกันนั้น

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย จากอาการสำลักควัน ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เพลิงไหม้ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง สำรวจเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 140 หลังคาเรือน สำหรับสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

    ที่มา: sanook

    0 comments:

    Post a Comment