Tuesday, December 20, 2016

Tagged Under:

ทนายครอบครัว “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” ยื่นศาลคัดค้านปล่อยตัว “หมอนิ่ม” รอหารือยื่นอุทธรณ์คดี ทนายอี๊ดเฮศาลปล่อยตัว(มีคลิป)

By: news media On: 10:35 PM
  • Share The Gag


  •           MGR Online - ทนายความครอบครัว “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดมีนบุรีคัดค้านคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “หมอนิ่ม” จำเลยคดีจ้างวานฆ่าสามี หลังมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราววงเงิน 1 ล้านบาท รอปรึกษายื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ พร้อมทั้งมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวทนายอี๊ด เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
         
         


         
           วันนี้ (21 ธ.ค.) นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความครอบครัวนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อคัดคำสั่งเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม อดีตภรรยาซึ่งตกเป็นจำเลยคดีจ้างวานฆ่าสามีตัวเอง หลังศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาให้ประหารชีวิต ก่อนที่จะ พญ.นิธิวดีจะยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 2 ล้านบาท ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท โดยระบุเหตุผลว่าจำเลยมีภูมิลำเนาที่อยู่และประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่งแน่นอน ไม่มีพฤติการณ์สงสัยว่าน่าจะหลบหนี พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
         
           นายบุญเรืองกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่ค่อยเห็นมีคดีใดที่จำเลยต้องโทษประหารชีวิตแล้วจะได้รับการประกันตัวจึงทำให้ไม่ได้ยื่นคัดค้านตั้งแต่ตอนที่จำเลยยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวก็เคารพในคำสั่งศาล ขณะเดียวกัน จากการพูดคุยกับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์หลังได้ทราบข่าวว่า พญ.นิธิวดี ได้รับการประกันตัวนั้น ครอบครัวก็ไม่ได้กังวล แต่กลับรู้สึกสบายใจที่หลานทั้งสองคนจะได้อยู่กับแม่ ส่วนเรื่องการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างหารือกับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์
         
           ทั้งนี้ต่อมาในวันเมื่อเวลา 11.00 น. ศาลจังหวัดมีนบุรีได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจำเลยยื่นหลักทรัพย์และทำสัญญาประกัน หลังจากดำเนินการทางเอกสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ศาลจังหวัดมีนบุรีจะออกหมายปล่อยตัวจำเลยส่งไปยังเรือนจำบางขวาง เพื่อปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งของศาลอุทธรณ์ต่อไป


    ที่มา:  manager



    0 comments:

    Post a Comment