Sunday, August 30, 2015

Tagged Under:

'สมคิด'นำทีมเศรษฐกิจ เปิดสัมพันธ์เมียนมาร์

By: news media On: 6:40 PM
  • Share The Gag

  • รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ นำทีมรัฐบาลไทย ส่งมอบเส้นทางแม่สอด-จังหวัดเมียวดี-กอกะเร็ก ฝั่งประเทศเมียนมาร์ และวางตอม่อ เพื่อเริ่มก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2

    นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้แทนรัฐบาลไทย พร้อมเอกอัครราชทูตไทยและเมียนมาร์ เดินทางมาร่วมส่งมอบเส้นทางเส้นทาง แม่สอด(ตาก)-เชื่อมเส้นทาง เมียวดี-กอกะเร็ก ฝั่งประเทศเมียนมาร์

    โดยมีนาย ญาน ทุน รองประธานาธิบดีเมียนมาร์ เป็นผู้แทนรัฐบาลเมียนมาร์พร้อมด้วยผู้นำชนกลุ่มน้อยกลุ่มกะเหรี่ยงร่วมเป็นสักขีพยาน ในการรับมอบเส้นทางดังกล่าว ที่บริเวณสามแยก ตินกานยิ่นหน่อง ในจังหวัดเมียวดี

    โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีสมคิด และ นาย ญาน ทุน รองประธานาธิบดีแห่งเมียนมาร์ ได้ร่วมกันทำพิธี วางตอม่อแรก เพื่อเริ่มก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนทาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 ที่ บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อีกด้วย

    สำหรับเส้นทางสายเมียวดี-กอกะเร็ก เส้นตัดใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงสายเอเชีย หมายเลข 1 หรือ AH-1 โตเกียว-อิสตันบูล ระยะทางเกือบ3หมื่นกิโลเมตรเชื่อมระหว่างเอเชียตะวันออกถึงยุโรป โดยเริ่มต้นจากเมืองเมียวดี มุ่งหน้านครย่างกุ้ง และผ่านเส้นทางต่อไปอีกหลายประเทศ ซึ่งประเทศไทยรับผิดชอบก่อสร้างถนน เส้นทางดังกล่าวในช่วงเชิงเขาตะนาวศรี-กอกะเร็ก วงเงินค่าก่อสร้าง 1,320 ล้านบาท

    ที่มา,news.voicetv.co.th/

    0 comments:

    Post a Comment