Sunday, March 20, 2016

Tagged Under:

สลด! รถบัสนศ.สเปนคว่ำ ดับ 13 ศพ เจ็บอีก 30 ราย

By: news media On: 5:38 PM
  • Share The Gag
  • (ภาพ: AP)

    อุบัติเหตุรถบัสซึ่งบรรทุกนักศึกษามาเต็มคันรถพลิกคว่ำบนถนนหลวงระหว่างเมืองบาร์เซโลนาและเมืองบาเลนเซีย เมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถบัสซึ่งบรรทุกนักศึกษามหาวิทยาลัยกลับจากงานเทศกาลพลุไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสเปน ประสบอุบัติเหตุบนถนนหลวงระหว่างเมืองบาร์เซโลนาและเมืองบาเลนเซีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นเหตุให้มีนักศึกษาเสียชีวิต 13 ราย และและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 30 คน ตามการเปิดเผยของกระทรวงมหาดไทยสเปน

    นายฆอร์ดี ฆาเน โฆษกรัฐบาลแคว้นคาตาโลเนียเปิดเผยว่า รถบัสคันที่ประสบเหตุ บรรทุกผู้โดยสารมาจำนวน 57 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาต่างชาติในโครงการทุนแลกเปลี่ยน 'เอราสมุส' ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากเมืองบาเลนเซีย หลังจากร่วมงานเทศกาลพลุไฟ 'ฟอลลาส์' ก่อนชนเข้ากับแผ่นราวเหล็กลูกฟูก (guardrail) ริมทางหลวงสาย เอพี7 เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปพลิกคว่ำบนถนนอีกฝั่ง

    ในเบื้องต้น นายฆาเนระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 14 รายในอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ในเวลาต่อมา นายฆอร์เก เฟร์นันเดซ ดิอัซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสเปน ออกมายืนยันว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 13 ราย เขาบอกด้วยว่า ผู้โดยสาร 28 คนถูกส่งตัวเขารับการรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่น อีก 2 คนรับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ


    เจ้าหน้าที่สเปนกำลังเคลื่อนย้ายซากรถบัส (ภาพ: AP)
    ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่านักศึกษาที่ประสบเหตุมีสัญชาติใดบ้าง แต่รัฐบาลแคว้นคาตาโลเนียระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อกับสถานกงสุลประเทศ ฮังการี, เยอรมนี, สวีเดน, นอร์เวย์, สวิตเซอร์แลนด์, เช็ก, นิวซีแลนด์, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, เปรู, บัลแกเรีย, โปแลนด์, ไอร์แลนด์, ปาเลสไตน์, ญี่ปุ่น และยูเครน

    ขณะเดียวกัน นายเฟร์นันเดซ ดิอัซ ระบุว่า พนักงานขับรถบัสที่เกิดเหตุถูกตำรวจควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจในเมืองตอร์โตซา แต่ผลการตรวจแอลกอฮอล์และการตรวจหาสารเสพติดไม่พบสิ่งผิดปกติ ขณะที่นายฆาเน เผยอีกว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังสืบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าขณะเกิดเหตุถนนอยู่ในสภาพดี

    ที่มา: thairath

    0 comments:

    Post a Comment