Thursday, March 3, 2016

Tagged Under:

ปาฏิหาริย์!?! ใกล้ครบ 2 ปี MH370 หายลึกลับ จู่ๆ เจอซากชิ้นส่วนปริศนาที่โมซัมบิก

By: news media On: 6:10 PM
  • Share The Gag

  • (ภาพบางส่วน จากคลิปวิดีโอ CNN อัพโหลดลงยูทูบ)

    เวลา 2 ปี บางคนอาจไวเหมือน ‘ติดปีก’ แต่สำหรับคนที่ต้องสูญเสียคนรัก สมาชิกในครอบครัวแล้วคงรู้สึกตรงกันข้าม โดยเฉพาะอย่างย่ิง หากเป็นการจากไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม ไร้ข่าวคราว ไม่พบเจอร่างไร้ลมหายใจ เวลาแต่ละนาที คงมีแต่ความเศร้าตรม

    เกือบ 2 ปีเต็ม ที่เครื่องบินโดยสาร Boeing (โบอิ้ง) 777-200 ER ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH 370 (เอ็มเอช 370) หายไปอย่างปริศนา ไร้ร่องรอย หลังจากนำผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต ทะยานออกจากสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่ง และหลังจากขึ้นบินไปได้เพียง 45 นาที การติดต่อของนักบินกับหอควบคุมการบินก็ยุติลงตอนเวลา 01.19 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 2557 จากนั้น สัญญาณทุกอย่างจากเครื่องบินลำนี้ก็เงียบสนิท...


    2 ปีที่ผ่านมาปฏิบัติการค้นหาซากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 นำโดยออสเตรเลีย ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตอนใต้ นอกชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ของออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การค้นหาเครื่องบิน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะค้นหาในอาณาบริเวณกว้างถึง 120,000 ตารางกิโลเมตร กลับยังไม่เจอซากชิ้นส่วนของเครื่องบินที่อาจเป็นของโบอิ้ง 777 แม้แต่ช้ินเดียว...

    มีเพียงแต่การพบซากปีกเครื่องบินส่วนท่ีเรียกว่า แฟล็ปเพอรอน (flaperon) ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยหาด เกาะเรอูนิยง ดินแดนไกลโพ้นของฝรั่งเศส ในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อปีก่อนเท่านั้น ที่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายแล้วว่าเป็นของเที่ยวบิน เอ็มเอช 370

    *ความหวังใหม่...เจอซากชิ้นส่วนปริศนาที่โมซัมบิก

    แต่แล้วท่ามกลางความรู้สึกไร้ความหวังที่จะเจอซากโบอิ้ง 777 ซึ่งขณะนี้มีเพียงเที่ยวบิน MH370 เพียงลำเดียวเท่านั้นที่หายไป กลับมีข่าวคราวมาจากโมซัมบิก เมื่อ เบลน กิบสัน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่ได้เช่าเรือแบบเหมาลำ โดยให้เจ้าของเรือคนในพื้นที่ พาแล่นเรือ ได้พบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ความยาวประมาณ 1 เมตร ถูกคลื่นซัดมาเกยบนสันทรายของชายหาด

    ‘มันเป็นเรื่องที่ไม่น่ามาเกิดขึ้นกับผม ที่ได้พบวัตถุบางอย่างแบบนี้ที่นี่ มันช่างเหมือนกับความฝัน ผมไม่รู้ว่ามันมาจาก 370 หรือเครื่องบินลำอื่น ซึ่งไม่ว่ามันจะมาจาก 370 หรือไม่ก็ตาม มันทำให้เกิดความตระหนักมากขึ้นว่า ผู้คนจำเป็นต้องมองดูสิ่งต่างๆ บนชายหาดทั้งหลาย’ กิบสันกล่าวด้วยความตื่นเต้น

    ที่มา:thairath

    0 comments:

    Post a Comment