Tuesday, June 14, 2016

Tagged Under:

‘ฮังการี’ พลิกล็อกอัด ‘ออสเตรีย’ 2-0 เก็บ 3 แต้มประวัติศาสตร์

By: news media On: 4:41 PM
  • Share The Gag


  • ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2016” เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่สต๊าด เดอ บอร์โดซ์ เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอฟ คู่แรก ออสเตรีย ของมาร์เซล โคลเลอร์ กุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ “เดอะ แม็กย่าร์” ฮังการี ของแบร์นด์ สตอร์ค เฮดโค้ชชาวเยอรมนี

    ทั้งสองทีมเป็นทีมบ้านใกล้เรือนเคียง ที่เคยเจอกันมาทั้งสิ้น 137 ครั้ง โดยเป็นออสเตรียชนะ 41 ครั้ง ฮังการีชนะ 66 ครั้ง และเสมอกันไป 31 ครั้ง

    เกมนี้ โคลเลอร์ จัด 11 ผู้เล่นชุดแรก มาในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย โรเบิร์ต อัลเมอร์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คนประกอบด้วย แบ๊กซ้าย กัปตันทีม คริสเตียน ฟุคส์ แบ๊กขวา ฟลอเรียน ไคลน์ คู่เซนเตอร์ อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช กับ มาร์ติน ฮินเตเรกเกอร์ มิดฟิลด์คู่กลางเป็น ดาวิด อลาบา จับคู่กับ ยูเลียน บอมการ์ตลินเกอร์ ปีกซ้ายเป็น มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ปีกขวาใช้ มาร์ติน ฮาร์นิก โดยมีซลัตโก้ ยูนูโซวิช ยืนหน้าต่ำ พร้อมกับให้ มาร์ค แยนโก้ เป็นกองหน้าตัวเป้า



    FBL-EURO-2016-MATCH11-AUT-HUN



    ขณะที่ ฮังการี มาในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย กาบอร์ คีราย นายทวารจอมเก๋า ที่ทำลายสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุด ที่ลงสนามในฟุตบอลยูโร ในวัย 40 ปี 75 วัน ทำลายสถิติของโลธาร์ มัตเธอุส ที่ทำไว้ 39 ปี 91 วัน กองหลังมี โทมัส คาดาร์ ยืนแบ๊กซ้าย อัตติล่า ฟิโอล่า ยืนแบ๊กขวา ให้ อดัม แล็ง จับคู่เซนเตอร์กับ ริชาร์ด กุซมิชส์ กองกลางตัวรับใช้ โซลตัน เกร่า ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางเป็น อดัม นาเก้ กับ ลาสโล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์ ปีกขวาเป็น คริสซเตียน เนเม็ธ ปีกซ้ายเป็น บาลาซส์ ชูชาก กัปตันทีม โดยมีอดัม ซาลาอี เป็นกองหน้าตัวเป้า



    FBL-EURO-2016-MATCH11-AUT-HUN

    แค่ 29 วินาทีเท่านั้น ออสเตรียก็ได้โอกาสหวาดเสียวจากการยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษของอลาบา ผ่านมือคีรายไปแล้ว แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 4 เป็นโอกาสของฮังการีบ้าง ไคลน์ไฮส์เลอร์ ได้ลองส่องไกล แต่บอลไปเข้ามืออัลเมอร์

    จากนั้นนาทีที่ 9 ออสเตรียได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่อาร์เนาโตวิช จ่ายทะลุช่องให้อลาบาหลุดไปยิง แต่ยังตรงตัวของคีราย

    หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างพยายามครองเกมบุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถพาบอลไปยังจุดที่ลุ้นทำประตูได้ จนกระทั่งนาทีที่ 35 ออสเตรียได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะวางบอลยาว แยนโก้ โหม่งชงให้ ยูนูโซวิช ได้ยิงเต็มๆ แต่คีรายยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดออกไปได้



    FBL-EURO-2016-MATCH11-AUT-HUN

    นาทีที่ 40 อาร์เนาโตวิช ได้โอกาสหลุดไปทางซ้ายจนถึงสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดเข้ากลางมา ฮาร์นิก ชาร์ตไม่ดี บอลหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

    ถัดมา 2 นาที เป็นโอกาสของฮังการีบ้าง ไคลน์ไฮส์เลอร์ จ่ายตัดกองหลังให้ซูซาก กัปตันทีม หลุดไปซัดด้วยขวาแต่หักข้อมาเกินไป บอลหลุดหน้าประตูออกไป จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

    ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก และในนาทีที่ 55 ซูซาก ได้โอกาสส่องไกล บอลพุ่งเข้าเกือบเสียบมุม แต่อัลเมอร์ยังพุ่งรับปัดเอาไว้ได้

    นาทีที่ 59 ออสเตรียเปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ลงมาแทน ซลัตโก้ ยูนูโซวิช ที่มีอาการบาดเจ็บ

    FBL-EURO-2016-MATCH11-AUT-HUN

    นาทีที่ 62 เป็นฮังการีที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ไคลน์ไฮส์เลอร์ ทำชิ่งกับซาลาอี ก่อนจังหวะสุดท้ายเป็นซาลาอีที่หลุดเข้าไปจิ้มผ่านตัวอัลเมอร์ เข้าประตูไปให้ทีมออกนำ 1-0

    ทำให้ออสเตรียต้องเปลี่ยนตัวคนที่ 2 ส่ง รูบิน โอโคติเอ้ ลงมาแทนยานโก้

    แต่สถานการณ์ของออสเตรียกลับแย่ลง ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ดราโกวิช ไปเตะกองหลังของฮังการี ทำให้ถูกใบเหลือที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

    ทางด้านฮังการีเปลี่ยนตัวบ้าง ถอดซาลาอี ผู้ทำประตูออก แล้วส่ง ทามาส พริสกิ้น ลงมาแทน

    นาทีที่ 71 ฮังการีเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่เนเม็ธ ลองยิงจากนอกกรอบแต่อัลเมอร์ยังพุ่งปัดไว้ได้ปลายนิ้ว

    นาทีที่ 77 ออสเตรียส่งไพ่ใบสุดท้าย ส่งอเลสซานโดร เชิปฟ์ ลงมาแทนฮาร์นิก ขณะที่ฮังการีถอด ไคลน์ไฮส์เลอร์ ส่งโซลตัน สตีเบอร์ ลงมาแทน

    ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ฮังการี สวนกลับและทำประตูที่สองได้สำเร็จ จากการหลุดเดียวของสตีเบอร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

    FBL-EURO-2016-MATCH11-AUT-HUN

    จบเกมฮังการีเอาชนะออสเตรียไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนประวัติศาสตร์ให้กับประเทศได้สำเร็จ โดยเกมต่อไปฮังการีจะพบกับไอซ์แลนด์ และออสเตรียจะพบกับโปรตุเกส ในวันที่ 18 มิถุนายน


    ที่มา: matichon

    0 comments:

    Post a Comment