Thursday, June 9, 2016

Tagged Under:

สื่อแพร่คลิปวินาทีสยอง!มือปืนกราดยิงกลางร้านอาหารอิสราเอล หนีตายอลหม่าน

By: news media On: 5:37 PM
  • Share The Gag


  •  เอเอฟพี/MGRออนไลน์ - สื่อต่างประเทศในวันพฤหัสบดี(9มิ.ย.) เผยแพร่คลิปวินาทีชีวิต ผู้คนแตกตื่นหนีตายจากร้านอาหารและแหล่งช็อปปิ้งในเทล อาวีฟเมื่อวันพุธ(8มิ.ย.) หลังกลุ่มมือปืนกราดยิงใส่ผู้คนในบริเวณตลาดเตร็ดเตร่ยามค่ำคืนยอดนิยมแห่งหนึ่ง ใกล้ๆกองบัญชาการทหารของอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย
         
           ภาพจากกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุพบเห็นชายในชุดสูทสีดำผูกเนคไทและหิ้วกระเป๋า เดินทางมายังร้านแม็กซ์ เบรนเนอร์ คาเฟ่ ในตลาดซาโรนาของเทล อาวีฟ แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนยอดนิยม
         
           ผู้เห็นเหตุการณ์บางส่วนเล่าว่าเห็นทั้งสองคนนั่งลงและสั่งอาหาร จากนั้นได้ลุกขึ้นแล้วใช้ปืนสั้นเปิดฉากยิงอย่างสุ่มๆ โดยในวิดีโอเผยให้เห็นว่าเหล่าลูกค้าของร้านต่างตะเกียกตะกายวิ่งหนีเอาชีวิตรอดด้วยความตื่นตระหนก แต่ก็มีบางส่วนที่พยายามสู้กลับและมีคนหนึ่งถูกยิงในระยะประชิด แต่เคราะห์ดีที่กระสุนของคนร้ายหมดก่อน

     สื่อแพร่คลิปวินาทีสยอง!มือปืนกราดยิงกลางร้านอาหารอิสราเอล หนีตายอลหม่าน

            ต่อมาก็เห็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุขว้างปืนลงกับพื้นด้วยอารมณ์โมโหและผิดหวัง เหยื่อสองคนนอนแน่นิ่งอยู่ตรงทางเดิน จากนั้นมือโจมตีทั้งสองก็หลบหนีไป
         
           ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนเป็นชาวอิสราเอลและมีคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ขณะที่ตำรวจเผยว่าสามารถจับกุมชาวปาเลสไตน์ 2 คนไม่นานหลังจากเกิดเหตุ โดยหนึ่งในนั้นถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ
         
           ชาวปาเลสไตน์ทั้ง 2 ถูกระบุตัวตนคือนายคาเลด โมฮัมหมัด มัคฮัมราห์ วัย 22 ปีและลูกพี่ลูกน้อง นายโมฮัมหมัด อาห์มัด มัคฮัมราห์ วัย 21 ปี ซึ่งมาจากเมืองยัตตา ในเวสต์แบงค์ อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นชัดเจนว่าพวกเขาลงมือกันแค่ 2 คน หรือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของคนกลุ่มใหญ่
         
           เหตุการณ์นี้นับเป็นเหตุชาวปาเลสไตน์ลงมือโจมตีชาวอิสราเอลครั้งนองเลือดที่สุดนับตั้งแต่ระลอกคลื่นความรุนแรงเริ่มต้นขึ้นในเดือนตุลาคมปีก่อน กระตุ้นให้สหรัฐฯ สหภาพยุโรปและทูตของยูเอ็นด้านสันติภาพตะวันออกกลาง ต่างออกมาประณามเหตุโจมตีคราวนี้ สวนทางกับ ฮามาส ขบวนการเคลื่อนไหวอิสลามิสต์ที่ปกครองฉนวนกาซา ที่ยกย่องมันว่าเป็นปฏิบัติการของวีรชน
         
    ที่มา:  manager

    0 comments:

    Post a Comment