Saturday, June 18, 2016

Tagged Under:

แผนลับDSIจ่อซิวศิษย์-แกนนำวัด

By: news media On: 6:14 PM
  • Share The Gag

  • แผนลับDSIจ่อซิวศิษย์-แกนนำวัด
    หวังตัดแขน-ขา”ธัมมชโย”ทนายดังเตือนพระพยอม


    ทีมสอบคดี “ธัมมชโย” โต้ข่าวล้มเหลววันบุกค้นวัดธรรมกาย ฟุ้งสำเร็จตามแผนที่วางไว้ โดยล่อให้สาวกแสดงตัวขัดขวางเจ้าหน้าที่ก่อนบันทึกภาพส่งให้ศาลพิจารณา ตัดสิทธิ์ไม่ให้ประกันตัว แฉแผน 2 จับระดับแกนนำวัด-ลูกศิษย์วัด หวังตัดแขน-ขา”ธัมมี”ให้หมดฤทธิ์ ส่วนบรรยากาศวัดธรรมกายคงเข้มงวดตรวจตราบุคคล-รถที่ผ่านเข้าออก ลูกศิษย์นับพันคนทยอยมาร่วมปฎิบัติธรรมตามปกติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม และยังไม่มีการแถลงถึงท่าทีและแนวทางการเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น ขณะที่ทนายสงกรานต์ หอบสำเนาให้พระพยอม ระบุศิษย์ธรรมกายยังไม่ไปลงบันทึกถอนแจ้งความ ส่วนเจ้าสัวบุญชัย มาแล้ว!! ปลุกญาติธรรมนับล้านมุ่งหน้าธรรมกายป้อง “ธัมมชโย”


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานีช่วงเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.) เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยวันนี้ทางวัดได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท 2 โครงการ บริเวณสภาธรรมกายสากลวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มีการนำหมายค้นมาที่วัดเพื่อจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน แต่ไม่สามารถดำเนินการได้สำเร็จ หลังจากนั้นทางวัดยังไม่ได้มีการแถลงถึงท่าที และแนวทางการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับวันนี้ที่ยังไม่มีการแจ้งกำหนดการแต่อย่างใด
     มีรายงานว่า บริเวณประตูทางเข้าที่7ซึ่งเป็นทางเข้าออกหลัก ยังคงเปิดให้เข้า-ออกตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยตรวจตราบุคคล และรถที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ส่วนพื้นที่รอบนอกใกล้กับวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง ได้มาตั้งจุดตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยป้องกันเหตุแทรกซ้อน และบริการประชาชนตามคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถนนเส้นคลองหลวง ห่างจากประตูที่ 7 ประมาณ 500 เมตร
           

    ส่วนที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นจุดที่คอยอำนวยความสะดวกสื่อมวลชนที่มาเกาะติดสถานการณ์ เช้าวันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกและให้บริการด้านข้อมูลต่างๆ รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มตามปกติ โดยมีสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักทยอยเดินทางมาเฝ้าติดตามทำข่าวเช่นเคย



              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้ ทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เดินทางมายังวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เพื่อนำสำเนาหลักฐานการแจ้งความเข้าพบพระพยอมกัลยาโณหรือ (พระราชธรรมนิเทศ) กรณีตัวแทนของศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้แจ้งลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ต่อพระพยอมเมื่อหลายวันที่ผ่านมา ฐานดูหมิ่นศาสนาโดย ได้คัดสำเนาบันทึกประจำวันมาจากพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงและสำเนาบันทึกการแจ้งความของ ตัวแทนศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายที่อ้างว่า ได้ยกเลิกการแจ้งการลงประจำวันไปแล้วในครั้งแรก ท่ามกลางสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เฝ้ารอและสังเกตการณ์
     จากนั้นนายสงกรานต์ได้เข้าพบพระพยอมและนำสำเนาให้พิจารณา โดยใช้เวลาประมาณ 20นาที ก่อนที่ทนายสงกรานต์จะเดินทางกลับออกไป


              นายสงกรานต์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจากหลวงพ่อพระพยอมเข้าไปที่สภ.คลองหลวงในวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบการลงบันทึกประจำวันดังกล่าวที่ทางศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายไปลงบันทึกเอาไว้ในวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น พบว่ายังไม่มีการแจ้งลงบันทึกประจำวันว่าถอนฟ้องต่อหลวงพ่อพระพยอมแต่อย่างใด ตามที่มีการกล่าวอ้างและได้เข้าขอขมาพระพยอม โดยอ้างว่าได้ทำการถอนแจ้งความแล้ว จึงติดใจตรงนี้ แม้เรื่องทั้งหมดได้ยุติแล้ว แต่ความเป็นจริง แม้แค่ลงบันทึกเป็นเพียงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก็ควรแจ้งลงบันทึกประจำวันแก้ถอนในส่วนที่ตัวเองได้ลงบันทึกไปด้วย จึงไม่มีการลงยกเลิกในบันทึกประจำวัน


              ด้านหลวงพ่อพระพยอม กล่าวว่า การที่วัดธรรมกายมีเรื่องเกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้สมองของชาวพุทธเปิดประตูรับปัญญาขึ้นเยอะ อาตมาไม่เคยเห็นเลยตี 1 ตี 2 เห็นเขาวิจารณ์เรื่องนี้กันเยอะ นอนไม่หลับเลยและในส่วนที่ทนายสงกรานต์นำสำเนามาให้ดู หลวงพ่อเชื่อว่าเรื่องจบแล้วคงไม่คิดตลบหลังเราแน่ เราเชื่อหมั่นลูกศิษย์เขานะ แต่โต้โผใหญ่เราไม่รู้ แต่เชื่อหมั่นในกระบวนการที่ลูกศิษย์มา เพราะเขาก็เคยนับถืออาตมามาก่อน



              นอกจากนี้พระพยอมได้แอบสอนความคิดและได้ถามกลับมาที่ผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างถ้าทางอาตมามีเรื่องกับท่านพระพุทธเจ้า โยมจะเลือกเอาอะไรไว้ก่อน ทางผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับมาว่ายังไงก็ต้องขอเลือกทางพระพุทธเจ้าไว้ก่อน พระพยอมได้ยกมือขึ้นสาธุแสดงว่าทางผู้สื่อข่าวที่ตอบกลับมาเข้าใจหลักศาสนา แต่ถ้าเลือกข้างทางอาตมาไว้ก่อนคุณต้องกินหญ้านะ


              แหล่งข่าวจากชุดสอบสวนการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย เปิดเผยว่า การเข้าค้นวันพระธรรมกายเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่าการเข้าตรวจค้นล้มเหลว แต่ในความเป็นจริงสมบูรณ์ตามความตั้งใจ วัตถุประสงค์ เพื่อจะดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวาง แต่สิ่งสำคัญคือการปิดช่องทางการประกันตัวของพระธัมมชโย เพราะต่อไปหลังจากพระธัมมชโยถูกจับแล้ว จะยื่นประกันเพื่อขอปล่อยชั่วคราวต่อศาลจะลำบาก เนื่องจากในวันดังกล่าวเมื่อเกิดภาพเหตุการณ์ต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหลักฐานทั้งหมดมารายงานผลการเข้าตรวจค้นต่อศาลแล้ว การดำเนินการดังกล่าวเป็นมาตรการกดดันทางหนึ่ง หากจะจับจริงๆ คงไม่ทำแบบนี้


              ส่วนการขอหมายค้นคงจะขอเรื่อยๆและต้องรอการประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หากขอหมายค้นครั้งหน้าอาจมีเป้าหมายไปที่รองเจ้าอาวาสวัดธรรมกายในฐานะผู้ปกครองวัด แต่ในขณะนี้ดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลที่ขัดขวางไปก่อน อาทิ กลุ่มพระผู้เป็นแกนนำ กลุ่มบุคคลที่นำรถแบ็คโฮมากั้นประตูหรือปิดถนน ด้านสำนวนต้องรออัยการสั่งคดี อัยการต้องตรวจสอบสำนวนหรือสั่งสอบเพิ่มเติมบางประเด็น ขณะนี้กำลังประสานกระบวนการสั่งสอบเพิ่มเติมให้เร็วยิ่งขึ้นเพื่อให้ทันในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ อัยการจะได้มีความเห็นทางคดีได้


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีการแชร์บทสัมภาษณ์ของนายบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวหมื่นล้าน ผู้ร่วมก่อตั้งเจ้าของอาณาจักรธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม “ดีเทค” อีกหนึ่งญาติธรรมไฮโซของวัดพระธรรมกาย ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ข่าวเคลียร์ เคลียร์ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย” เมื่อวันที่ 17มิถุนายนที่ผ่าน ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายค้นไปยังวัดพระธรรมกาย เพื่อขอตรวจและจับกุม “พระธัมมชโย” แต่สุดท้ายแล้วปฏิบัติการดังกล่าวต้องยุติไป


              ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวระบุว่า วันนี้ผมมาเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันปฏิบัติธรรม แผ่เมตตา จากเช้าวันนี้ (16 มิ.ย.) ผมก็เชื่อว่าได้เห็นจากข่าวที่ออกไป ว่าเกิดอะไรขึ้น พลังที่ร่วมจะมาร่วมกันนับล้าน เพื่อปฏิบัติธรรม แผ่เมตตาให้กับสิ่งที่มันจะไม่ได้เกิดขึ้นกับพระเดช พระคุณ หลวงพ่อของเรา ให้มันหายไป หลวงพ่อมีความหมายต่อเรามากครับถ้าไม่หลวงพ่อ ก็ไม่มีเรา หลวงพ่อเปรียบประดุจแสงสว่าง ให้กับชาวโลก สันติสุขของโลกจะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกคนนั่งขัดสมาธิ แล้วนั่งนึกถึงศูนย์กลางกาย
     “สิ่งเหล่านี้จะหายไปหมดถ้าเกิดมีสิ่งไม่ดี เกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเรา ขอเรียนเชิญทุกท่านถ้าเดินทางได้ เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมกับพวกผมนะครับ กับพี่น้องของเราอีกจำนวนมาก ยิ่งมากันได้ทั้งประเทศยิ่งดี ขอให้เริ่มตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้มากันให้หมด เราไม่ต้องรอนะครับ เรื่องพวกนี้คราวนี้ไม่ต้องรอนะครับ เพื่อการปฏิบัติธรรมครั้งใหญ่ของเรา เพื่อนำความสันติสุขมาสู่ประเทศไทยของเรา อีกครั้งหนึ่ง เรื่องที่เข้าใจผิด มองข้ามไปเป็นที่ประจักษ์ เพื่อให้หลวงพ่อเราได้รับความยุติธรรม ให้พ้นมลทินที่ถูกใส่ร้าย เรียนเชิญนะครับผมจะรอคอยทุกท่านอยู่”


    ที่มา: banmuang

    0 comments:

    Post a Comment