Wednesday, July 6, 2016

Tagged Under:

พ่อเผย เล็งเชิญวิญญาณครูอิ๋วอีกรอบ หลังฌาปนกิจ เชื่อ ครั้งที่แล้ววิญญาณไม่ได้มา

By: news media On: 6:23 PM
  • Share The Gag

  •   เผยบรรยากาศพิธีฌาปนกิจ ครูอิ๋ว จุฬารัตน์ ที่บ้านเกิดใน จ.ร้อยเอ็ด จัดงานแบบพื้นบ้านโบราณ ร่วมส่งดวงวิญญาณสู่สุคติ หลังพ้น 3 วัน เล็งเชิญวิญญาณกลับอีกรอบ

              วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่วัดบ้านบุ่งค้า จ.ร้อยเอ็ด ได้มีการจัดงานฌาปนกิจ ครูอิ๋ว จุฬารัตน์ ครูสาวที่ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอ เสียชีวิตในห้องพัก โดยมีครอบครัว ญาติมิตร และประชาชนมากมาย มาร่วมพิธี ร่วมส่งดวงวิญญาณ ครูอิ๋ว สู่สวรรค์

              สำหรับพิธีเผาศพ ครูอิ๋ว จุฬารัตน์ เป็นการจัดงานแบบพื้นบ้านโบราณ มีการสร้างเชิงตะกอนสำหรับตั้งเผาศพด้วยฟืนและยางรถยนต์ เนื่องจากที่วัดดังกล่าวไม่มีเมรุสำหรับเผาศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัย

              ขณะที่นายสนิท โพธิ์วรรณา พ่อของครูอิ๋ว เปิดเผยว่า หลังจากฌาปนกิจลูกสาวแล้ว วันที่ 7 กรกฎาคมจะเก็บอัฐิ แล้วบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีสานที่บ้านเป็นเวลา 3 วัน ก่อนนำกระดูกส่วนหนึ่งโปรยลงแม่น้ำชีตามประเพณี ส่วนที่เหลือบรรจุในสถูปย์ที่จะสร้างขึ้นให้ลูกสาวต่อไป

              นอกจากนี้ หลังจากเสร็จพิธี 3 วัน ตนและภรรยาจะเดินทางไปที่สระบุรี พร้อมกับพระสงฆ์ เพื่ออัญเชิญวิญญาณลูกสาวให้กลับบ้าน เนื่องจากมีคนบอกว่าลูกสาวเข้าฝัน ต้องการให้เรียกวิญญาณกลับ เพราะไม่ได้กลับมาด้วย ยังคงอยู่ในห้องเช่นเดิม เนื่องจากตำรวจไม่ได้เปิดห้องให้เข้าไปทำพิธี ส่วนในเรื่องผู้ต้องหา ตนไม่คาดหวังว่าจะติดคุกตลอดชีวิต อีกไม่นานก็พ้นโทษ จึงอยากให้ลงโทษตกตายตามลูกสาวมากกว่าถึงจะสาสม



     ที่มา: kapook

    0 comments:

    Post a Comment