Wednesday, July 6, 2016

Tagged Under:

อินทรีโคม่าทัพไก่ฮึกเหิม

By: news media On: 6:11 PM
  • Share The Gag
  • อินทรีโคม่าทัพไก่ฮึกเหิม
    4ตัวหลักเจ็บ-ติดโทษแบน เจ้าภาพฟูลทีมขุมกำลังสด



    ศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดบิ๊กแมชต์ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน แชมป์โลกทีมล่าสุดสภาพทีมค่อนข้างพิการขาดตัวหลักถึง 4 ตัวทั้งเจ็บและแบนในการดวลกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่ขุมกำลังค่อนข้างฟูลทีม โดยมี “อองตวน กรีซมันน์-โอลิวิเยร์ ชิรูด์-ดริมิทรี ปาเยต์” ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้า ขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ นายด่านเมืองเบียร์มั่นใจตัวเขาและแนวรับจะหยุดความร้อนแรงของกองหน้าเจ้าภาพได้อย่างแน่นอน ขณะที่ ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือแข้งน้ำหอมยันไม่ประมาทแม้ เยอรมัน ไม่ฟูลทีมก็ตาม มั่นใจเสียงเชียร์คนทั้งประเทศจะช่วยเชียร์และมั่นใจจะทะลุชิงได้อย่างแน่นอน


    การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2016 หรือ “ยูโร 2016” ค่ำคืนวันพฤหัสบดีนี้ (7 ก.ค.) เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ที่สนามสตาด เวโรโดม ในเมืองมาร์กเซย์ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ที่โค่นจุดโทษ อิตาลี มาในรอบที่แล้วพบกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เจ้าภาพที่ไล่ถล่ม ไอซ์แลนด์ มายับเยิน 5-3 โดยสถิติเจอกันมา 27 ครั้ง เยอรมัน ชนะ 9 ครั้ง เสมอ 6 ครั้ง ฝรั่งเศส ชนะ 12 ครั้ง


    โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ต้องปวดหัวตึ้บเมื่อ มาริโอ โกเมซ เจ็บยาวหมดสิทธิ์ลงเล่น ขณะที่ ซามี คิเดรา ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่ต้องเช็คความฟิตก่อน ขณะที่ มัสส์ ฮุมเมลส์ ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ต้องปรับทัพกันยกใหญ่


    โดยยังลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 แนวรับ เชอร์ดาน มุสตาฟี ลงคุมแนวรับร่วมกับ โจซัว คิมมิช, เจอโรม บัวเต็ง และ โยนาส เฮคเตอร์ แดนกลางถ้า “ชไวน์นี่” ไม่พร้อมจริง ยูเลียน ไวเกิล ที่ได้โอกาสออกสตาร์ทตัวจริงก่อนเป็นอันดับแรก โดยจะผนึกกำลัง โทนี โครส คุมจังหวะเกมกลางสนาม เมซุต โอซิล ที่ร่ายฟอร์มจากในเกมที่แล้วผนึกกำลัง โทมัส มุลเลอร์, ฮูเลียน ดรักเลอร์ ปั้นเกมรุก แดนหน้าวาง มาริโอ เกิร์ตเซ ลงยืนหน้าเป้าแทนที่ของ โกเมซ ที่เจ็บ


    ขณะที่ ดิดิเยร์ เดสชองส์ เทรนเนอร์ฝรั่งเศส ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บหรือติดโทษแบนให้ปวดหัวใจ แถมเกมนี้ยังได้ตัวของ เอ็นโกโล ก็องเต และ อาดิล รามี 2 ผู้เล่นตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยเกมนี้จะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนาม ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม


    แนวรับวาง บาคารี ซานญา, โลร็องต์ คอสซิเอลนี, อาดิล รามี, ปาทริช เอวรา ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ เอ็นโกโล ก็องเต กลับมาผนึกกำลังกับ แบลส มาตุยดี และ พอล ป็อกบา คุมเกมกลางสนาม ส่วนแดนหน้าวาง อองตวน กรีซมันน์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ดริมิทรี ปาเยต์ ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้า


    มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน ยืนยันว่าจะหยุดแนวรุกฝรั่งเศสได้อยู่หมัดแน่นอน “ชิรูด์ เป็นกองหน้าที่เล่นในกรอบเขตโทษที่อันตราย มีจุดเด่นอยู่ที่ลูกกลางอากาศ แต่พวกเราก็เตรียมรับมือเขาเอาไว้แล้ว ขณะที่ กรีซมันน์ ก็ยอดเยี่ยมในจังหวะตัวต่อตัวและโต้กลับเร็ว ซึ่งพวกเราจะระมัดระวังพวกเขาเป็นอย่างดี เราจะเล่นกันอย่างมีระเบียบวินัยและเชื่อว่าน่าจะหยุดพวกเขาได้ไม่ยาก”


    ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า “เยอรมัน พวกเขาคว้าแชมป์โลกมาครองได้ และเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมของยุโรป ในเกมพบกับ อิตาลี แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขายังมีความกลัวอยู่ แม้ว่าสภาพทีมตอนนี้พวกเขาจะไม่สมบูรณ์ แต่เราก็จะประมาทไม่ได้ เราเล่นในประเทศของเราเอง เรามีกองเชียร์หนุนหลัง ผมเชื่อว่าเราจะผ่านพวกเขาไปได้และเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ”

    ที่มา: banmuang

    0 comments:

    Post a Comment