Saturday, December 24, 2016

Tagged Under:

'อภิสิทธ์' ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

By: news media On: 6:05 PM
  • Share The Gag
  • 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' นำชาวคลองตันทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงวันขึ้นปีใหม่ 60


    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานนำประชาชนเขตคลองตัน กรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ปี 2560  ที่บริเวณแยกคลองตัน ถนนสุขุมวิท 71 พร้อมด้วยสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ นายสามารถ มะลูลีม และพ่อค้าแม่ค้าประชาชนในพื้นที่ย่านคลองตัน เข้าร่วมตักบาตรกันอย่างพร้อมเพรียง

    ขณะที่ บรรยากาศบริเวณสี่แยกคลองตัน เป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีทั้งประชาชนย่านสุขุมวิท และคลองตัน นำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ จึงได้ร่วมทำบุญกับคนในครอบครัว โดยนายอภิสิทธิ์ ได้นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยเป็นเวลา 9 วินาที ทั้งนี้ ภายหลังจากการตักบาตรแล้วนายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ยังได้เดินแจกพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งทักทายและถ่ายรูปร่วมกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง

    อย่างไรก็ตาม การทำบุญตักบาตรครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 22 โดยเป็นการทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ และเป็นประเพณีที่ชาวพุทธถือปฏิบัติทำกันมาทุกปี นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่าแยกคลองตันถือเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งในทุกปีจึงได้จัดทำบุญใหญ่ด้วยการตักบาตร เพราะเชื่อว่าจะทำให้อุบัติเหตุบริเวณแยกนี้ลดลงหรือไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

    ที่มา: voicetv

    0 comments:

    Post a Comment