Wednesday, December 20, 2017

Tagged Under:

'สมคิด'แจงญี่ปุ่นไม่ถามถึงโรดแมปเลือกตั้ง-เชื่อมั่นไทย

By: news media On: 11:55 PM
  • Share The Gag
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลุ่มสมาชิกรัฐสภาและภาคเอกชนของญี่ปุ่นเข้าเยี่ยมคารวะว่า กลุ่มสมาชิกรัฐสภาฯ มีทั้ง ส.ส. ส.ว. หอการค้าญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (เจซีซี) และภาคธุรกิจ ซึ่งกลุ่มสมาชิกรัฐสภาฯ อยากให้ทีมเศรษฐกิจไทยไปเยี่ยมชมภาคธุรกิจของญี่ปุ่น ซึ่งทีมเศรษฐกิจจะได้เยี่ยมชมภาคธุรกิจและสานความสัมพันธ์ในกลุ่มจังหวัดของญี่ปุ่น
    "ไม่มีการพูดคุยถึงโรดแมปการเลือกตั้ง และเชื่อว่าญี่ปุ่นเชื่อมั่นในการดำเนินการของไทย รวมถึงขอให้ทางการไทยดูแลภาคธุรกิจที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย" นายสมคิด กล่าว
    สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่ใช้ต้นแบบชินคันเซ็น ทีมงานของญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งใช้เวลาศึกษากว่า 1 ปีแล้วและยังไม่ได้ส่งรายงานมา เพราะจะต้องศึกษาอย่างรอบคอบ ขณะที่ธนาคารเพื่อความร่วมมือแห่งประเทศญี่ปุ่น (เจบิค) ได้ส่งทีมงานมาศึกษาสมาร์ทซิตี้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจ โดยจะต้องใช้เวลาศึกษาไม่ต่ำกว่าปีครึ่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไทยเริ่มต้นโครงการรถไฟไทย-จีนแล้ว ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการเชื่อมโยงกับประเทศอื่นในภูมิภาค รวมถึงโครงการรถไฟรางคู่ที่รัฐบาลทยอยอนุมัติโครงการหลักแสนล้านบาทจะส่งผลให้มีการลงทุนที่ชัดเจนในปีหน้า


    ที่มา: bangkokbiznews

    0 comments:

    Post a Comment